{keywords}
 

Theo hãng tin Bloomberg, nhà phát triển bất động sản hàng đầu của thành phố này là Sun Hung Kai Properties, đang xây dựng hàng loạt căn hộ nhỏ xíu tại khu vực Sai Kung ở khu vực New Territories.

Một tài liệu được chính quyền thành phố này công bố hồi tuần trước cho biết, trong số 5.400 căn hộ mới được công ty trên xây dựng, có 2 căn chỉ rộng 8,2m vuông và hơn 200 căn có kích thước như một ô đỗ xe là 12,1m vuông. Phần lớn các căn hộ là 26,3m vuông.

Gần đây, không gian sống chật chội và giá nhà leo thang đã trở thành vấn đề nổi cộm. Các quan chức hàng đầu Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền địa phương làm thêm nhiều nhà ở có giá cả chấp nhận được cho người dân trong năm nay. Tuy nhiên, khi giá cả vẫn ngoài tầm với thì các căn hộ nano với diện tích dưới 24m vuông vẫn tiếp tục thu hút người mua có ngân sách hạn chế.

Một báo cáo công bố hồi tháng 1 của Liber Research Community, trong thời gian từ 2010 tới 2019, có tổng số 8.550 căn hộ nano đã được bán. Trong số này, 85% không có phòng ngủ riêng, 70% không có cửa sổ trong phòng tắm và hầu hết có bếp mở.

Hoài Linh

Hong Kong bị đô thị lạ soán ngôi 'thành phố đắt đỏ nhất thế giới'

Hong Kong bị đô thị lạ soán ngôi 'thành phố đắt đỏ nhất thế giới'

Hong Kong, Trung Quốc, đô thị đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài bởi giá thuê/mua nhà cao bậc nhất thế giới đã chính thức bị soán bởi một thành phố khá xa lạ - Ashgabat, thủ đô của Turkmenistan.