-  Dù chưa hát nhạc Phạm Duy nhiều, nhưng với cách phát âm tròn chữ và đúng chuẩn cùng với chất giọng được tôi luyện, Hồng Nhung chinh phục khán giả bởi cảm xúc dạt dào khi thể hiện Ngậm ngùi của cố nhạc sĩ Phạm Duy trong đêm nhạc "Hẹn hò" tối 3/4 tại Hà Nội.

Các tin liên quan

Hồng Nhung, Ánh Tuyết dịu dàng trong đêm nhạc Hẹn hò

Xem Mai Hoa thể hiện ca khúc "Suối mơ"

Dù chưa hát nhạc Phạm Duy nhiều, nhưng với cách phát âm tròn chữ và đúng chuẩn cùng với chất giọng được tôi luyện, Hồng Nhung chinh phục khán giả bởi cảm xúc dạt dào khi thể hiện Ngậm ngùi, ca khúc được nhạc sĩ Phạm Duy phổ thơ Huy Cận.


{keywords}
Hồng Nhung  

Ánh Tuyết là một trong những giọng hiếm hoi hiện nay đủ biểu cảm để có thể hát không cần nhạc đệm. Gây ấn tượng khi một mình hát Buồn tàn thu (Văn Cao), chị tiếp tục tận dụng thế mạnh này thể hiện Đường xa vạn dặm (ca khúc được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết vào ngày mẹ ông mất) bằng chất giọng véo von, cao vút.

{keywords}
Ánh Tuyết và màn kết hợp với nam diễn viên Quý Bình.

Là người từng gắn liền với sự thành công khi hát nhạc Văn Cao và dù hát Sông Lô nhiều lần nhưng mỗi khi cất giọng, kỷ niệm với nhạc sĩ Văn Cao lại ùa về khiến giọng hát của Ánh Tuyết trở nên du dương và chìm đắm hơn. Sự kết hợp của Ánh Tuyết với Quý Bình ở những tình khúc của Phạm Duy: Tình ca, Gánh lúa cũng đem lại sự mới mẻ.  

NSƯT Mai Hoa không xuất hiện nhiều trên những sân khấu lớn nhưng với: Bến xuân, Suối mơ của Văn Cao và Nhớ mùa thu Hà Nội, Nhìn những mùa thu đi (Trịnh Công Sơn) chị vẫn để lại những ấn tượng rất riêng qua giọng hát trời cho đầy ám ảnh.

{keywords}
Anh Thơ lần đầu tiên thử nghiệm hát các tình khúc của Phạm Duy, Văn Cao nhưng chưa để lại những dấu ấn đặc biệt.

Giọng hát của Anh Thơ được đánh giá là "trong sáng, tinh tế, tràn ngập cảm xúc và thấm đẫm chất dân ca" cùng với kỹ thuật thanh nhạc được đánh giá cao hiện nay. Lần đầu tiên thử nghiệm hát các tình khúc của Phạm Duy, Văn Cao ở đêm nhạc "Hẹn hò", Anh Thơ chưa để lại những dấu ấn đặc biệt.

Vì là một thạc sĩ kiêm giảng viên thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia, nên việc hát vang khỏe kiểu opera cũng là một kỹ năng sẵn có của Anh Thơ. Chị thể hiện điều đó trong Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy) và đến Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn). Nhiều khán giả có chút ngỡ ngàng vì Anh Thơ hát một số chỗ quá to, vang hết cỡ.

Clip

Suối mơ (Văn Cao) do Mai Hoa thể hiện

Ảnh
Hồng Nhung, Ánh Tuyết dịu dàng ở đêm nhạc "Hẹn hò"

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng