Chiều 7/6, tác giả Có phải em mùa thu Hà Nội qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 75 tuổi. Người nhà cố nhạc sĩ cho biết dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông không qua khỏi. Những giây phút cuối đời, nhạc sĩ Trần Quang Lộc bị khó thở và qua đời trong vòng tay của người vợ gắn bó hàng chục năm qua.

Sự ra đi của ông để lại niềm thương tiếc sâu sắc cho nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ. Trên trang cá nhân, ca sĩ Hồng Nhung gửi lời chia buồn tới người thân của cố nhạc sĩ.

nhac si tran quang loc anh 1

Nhạc sĩ Quang Lộc qua đời sau nhiều năm chống chọi với ung thư.

"Xin được chia buồn với những người đã và luôn dành tình cảm yêu mến với nhạc sĩ và tác phẩm Có phải em mùa thu Hà Nội, mà Hồng Nhung may mắn được mời thu thanh trong album của nhạc sĩ Trần Quang Lộc, Lã Văn Cường khi mới bước qua tuổi 20. Dù người khuất núi, nhưng tác phẩm của nhạc sĩ để lại sẽ sống trong lòng biết bao người yêu mến và trân trọng ông. Xin vĩnh biệt nhạc sĩ", cô xúc động chia sẻ.

Là một trong số những ca sĩ thể hiện thành công ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội, Lam Trường bày tỏ sự bàng hoàng trước sự ra đi của nhạc sĩ Trần Quang Lộc.

Nam ca sĩ bày tỏ: "Được hát ca khúc Có phải em mùa thu Hà Nội nhưng lại chưa từng có cơ duyên để được gặp chú ngoài đời, giờ chú đã ra đi vì bệnh nặng. Con mong chú an nghỉ".

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thu Phương chia sẻ lại bài hát Ngủ ngoan nhé ngày xưa - một sáng tác của cố nhạc sĩ.

"Vĩnh biệt nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Những sáng tác của ông mãi trong lòng khán giả, mãi với thời gian. Tôi thật may mắn khi được gắn bó và thể hiện nhiều bài hát của ông trong suốt sự nghiệp của mình", giọng ca sinh năm 1972 cho biết.

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc sinh năm 1945, tại Quảng Trị. Năm 20 tuổi, ông theo học âm nhạc tại trường Quốc gia âm nhạc Huế. Ông bắt đầu sáng tác vào cuối thập niên 1960. Tuyển tập đầu tiên của ông mang tên Hát trong dòng sông xưa được phát hành năm 1970.

Tên tuổi của nhạc sĩ Trần Quang Lộc gắn liền với những bản tình ca nổi tiếng như Về đây nghe em (phổ thơ Anh Khuê), Có phải em mùa thu Hà Nội (phổ thơ Tô Như Châu), Chợt nghe em hát, Định mệnh, Em còn nhớ Huế… Các nhạc phẩm từng gắn liền với các giọng ca của Thu Phương, Hồng Nhung, Thanh Lam.

(Theo Zing)

Tác giả ca khúc 'Có phải em mùa thu Hà Nội' qua đời

Tác giả ca khúc 'Có phải em mùa thu Hà Nội' qua đời

Bà Trần Thị Thuận, vợ của nhạc sĩ Trần Quang Lộc, xác nhận với VietNamNet, ông qua đời lúc 17h chiều nay, 7/6, thọ 71 tuổi.