"Từ trước đến nay các anh bồ tớ khi tìm hiểu cũng chưa bao giờ hỏi bao nhiêu cân cả nhưng hôm nay tớ tiết lộ luôn trong dịp giao lưu ít khi mà có trên VietNamNet lần này. Hy vọng không phải vì thế mà thần tượng sụp đổ nhé: 34 cân (non)".


Ca sĩ Hồng Nhung vừa có cuộc giao lưu chân tình với độc giả VietNamNet vào chiều 17/7 và đồng ý trả lời những câu hỏi sốc nhất. 

{keywords}

Chưa bao giờ là hình thức

- Nguyễn Thắng Lợi, Nữ - 40 Tuổi: Là ca sĩ đã biểu diễn rất thành công những các khúc về Hà Nội và bản thân cũng là người Hà Nội, với chương trình Người Hà Nội lần này liệu 2 chị có còn giữ được cảm xúc để thể hiện không?

Hồng Nhung: Nếu không phải là vay mượn mà là một phần của tâm hồn mình thì cảm xúc không bao giờ phai nhạt.

- Phạm Thị Bình, Nữ - 31 Tuổi: Em rất thích nghe những bài hát về Hà Nội do chị Bống thể hiện. Chắc phải yêu HN lắm chị mới thể hiện được như vậy. Chắc ngày nào trong lòng chị hình ảnh Hà Nội cũng choán ngôi vị số một ạ?
 
Cám ơn bạn và xin được gửi lời cám ơn đến đông đảo khán giả Hà Nội, dù ở thời đại nào vẫn luôn dành tình yêu như là ruột thịt cho những bài ca viết về thành phố Hà Nội thân yêu.

Đã là yêu thì chắc khó so sánh được, mà theo Hồng Nhung chắc Hồng Nhung cũng có tình yêu Hà Nội như bạn vậy.

Không chỉ từ tình yêu mà quê hương còn cho mình cả một nền tảng văn hóa, sự đùm bọc, tạo nên chỗ dựa vững chắc cho sự trưởng thành để một người con Hà Nội có được niềm tin và sự tự hào về ngôi nhà nơi mình sinh ra và lớn lên.

Hà Nội có thể đối với Hồng Nhung không chỉ đơn giản là nỗi nhớ, mà Hà Nội là ở trong mình, trong cốt cách trong con người và tâm hồn.

- Nguyễn Thắng Lợi, Nữ - 40 Tuổi: Chị đã biểu diễn rất nhiều chương trình với chủ đề về Hà Nội, chị cho biết sự khác biệt của chương trình này so với các chương trình trước đây như thế nào?

In the Spotlight qua những chương trình chủ đề đã được ra mắt với khán giả, dù chưa nhiều nhưng đã đóng dấu một thương hiệu rất riêng bởi phong cách rất riêng thể hiện tư duy rất riêng của những người làm nghệ thuật. Với người Hà Nội qua cách thể hiện của In the Spotlight - một Hà Nội qua bao đời sẽ được nhìn và cảm nhận với cách nhìn và ngôn ngữ của người Hà Nội hôm nay, không hoài cổ, không có ý định tái hiện quá khứ mà bằng ngôn ngữ âm nhạc được dàn dựng công phu và tinh tế, chúng tôi xin một lần nữa được tôn vinh Thủ đô đã từng trải qua bao thăng trầm vẫn đẹp và đầy tự hào.

Nét vẽ tâm điểm của bức tranh Hà Nội lần này sẽ là cái đẹp giản dị với sức mạnh mềm mại mà bền bỉ như cây liễu của người Hà Nội dù ở thời điểm nào của lịch sử vẫn không lẫn lộn vào đâu được.

Bên cạnh những bài hát mà chúng tôi biết khán giả khi đến với chương trình muốn nghe thêm một lần nữa mà không bao giờ là quá nhiều, chúng tôi cũng sẽ dàn dựng những bài hát xưa của Hà Nội của một thời đạn bom mà vẫn kiên cường vẫn đùm bọc thương yêu như bài hát "Hà Nội ơi một trái tim hồng" tôi sẽ song ca với Mỹ Linh.

- Hoàng Yến, Nữ - 29 Tuổi: Em nhớ mang máng ngày em còn bé, hình ảnh chị Nhung trong em là 1 cô nàng gầy nhẳng như cò hương, đen thui và có cái răng loi choi khấp khểnh... Nhưng bây giờ thì chị đẹp như 1 cô tiên, mỡ màng như 1 quả mít chín và sang trọng như 1 bà hoàng, hàm răng thì khỏi bàn nhé... lung linh thôi rồi... Chị chia sẻ gì về hình ảnh HN ngày ấy bây giờ? Chị tự tin về những thay đổi ấy chứ? Và chị có tin rằng mình vẫn đủ sức hút đối với mọi tầng lớp khán giả đã và đang yêu thích chị? 

Đoạn mà bạn tả tớ đen thui như cò hương là đúng rồi! Còn đoạn "như bà hoàng" thì quả là quá khen làm tớ sướng rung rinh! Xin bật mí hôm nay tớ nặng hơn hồi cò hương ấy đúng 10kg (nhưng mà không béo nhỉ?!)

Hồng Nhung phải cám ơn yoga, môn tập đã mang lại cho mình thật nhiều năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, do thể trạng sức khỏe lúc nhỏ quá yêu ớt nên mình có nghiên cứu về các chương trình dinh dưỡng và hiện nay đang theo học một khóa học về dinh dưỡng, sau này khi qua giai đoạn 1 sẽ tiến tới kết hợp thiền và các bài tập gọi nôm na là "mát xa não" (những chương trình bỏ túc thêm về văn hóa nghệ thuật nói chung, mang lại sự hưng phấn cho đời sống).

Còn hàm răng, mình cũng mất nhiều công nhưng giờ rất vui vì cuối cùng thì cũng được hàm răng tương đối đều hạt na.

Dông dài vậy thôi, để đến được với khán giả thì từ trước đến nay cũng vậy thôi, đối với Hồng Nhung chưa bao giờ là hình thức. Hồng Nhung luôn tin rằng nếu mình có thể hát những bài hát hợp đúng với mình, cùng cảm xúc chân thành thì lúc đó mình sẽ chạm được đến trái tim của những tâm hồn đồng cảm.

- Nguyễn Thanh Huyền, Nữ - 36 Tuổi: Mình là người rất hâm mộ ca sĩ Hồng Nhung ngay từ thời học Phổ thông và cho đến bây giờ khi đã có 2 con vẫn vậy. Mình rất thích nghe chị hát,đặc biệt cách chị trả lời và giao lưu với khán giả, rất gần gũi,nhẹ nhàng và khéo léo.....điều đó mình thiết nghĩ rất nhiều phụ nữ như mình muốn học hỏi. Vậy mình muốn hỏi chị Hồng Nhung bí quyết gì mà luôn giúp chị tươi trẻ,xinh đẹp và ăn nói có duyên như vậy? Chị hãy chia sẻ nhé! Luôn là fan của chị!

Một người khán giả đem lòng yêu mến Hồng Nhung như bạn chính là lý do để có một ca sĩ Hồng Nhung hôm nay. Tình cảm bền bỉ mà bạn dành cho Hồng Nhung tạo cho người ca sĩ có được sự nghiệp âm nhạc dài lâu. Chính vì những người như bạn, Hồng Nhung luôn luôn đặt ra những thử thách mới cho bản thân, mang được đến cho khán giả những sáng tạo mới với phong cách thời đại và đầy cảm xúc. Điều làm mình phải nỗ lực không ngừng trong sáng tạo âm nhạc của mình là để không phụ những kì vọng về mình của những khán giả như bạn.

Hồng Nhung nghĩ rằng một cô gái Hà Nội gốc, tự hào về văn hóa Hà Nội, giữ lại phong thái khiêm tốn thanh lịch và nhún nhường nhưng không hèn yếu thì chắc sẽ tự tự nhiên mà có cái duyên nhẹ nhàng của người Hà Nội.

Còn tươi trẻ thì Hồng Nhung còn thua mấy người bà trong nhà còn ở Hà Nội. Trẻ vì suy nghĩ trẻ, vì yêu đời, vì không tự trói mình vào các khuôn khổ phong kiến về khung tuổi tác.

- Nguyễn Văn Tưởng, Nam - 37 Tuổi: Chị Hồng Nhung ơi, em là fan hâm mộ của chị. Nhìn chị vẫn trẻ đẹp vậy, cho em hỏi chị bao nhiêu kg?

Bạn Tường ơi, từ trước đến nay các anh bồ tớ khi tìm hiểu cũng chưa bao giờ hỏi bao nhiêu cân cả nhưng hôm nay tớ tiết lộ luôn trong dịp giao lưu ít khi mà có trên VietNamNet lần này. Hy vọng không phải vì thế mà thần tượng sụp đổ nhé: 34 cân (non).

{keywords}

Stress là không thể tránh khỏi

- Lê Đức, Nam - 20 Tuổi: Chị gắn bó với nhạc Trịnh, làm mới nhạc Trịnh, mang đến nhạc Trịnh hơi thở của tuổi trẻ, chị cũng là nữ ca sĩ đã gắn bó với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng năm cuối đời nhưng chị lại không chỉ để lại ấn tượng với nhạc Trịnh chị còn là người thể hiện thành công nhất nhưng nhạc phẩm của Dương Thụ. Người ta lại còn nhận xét chị là người gắn bó nhất với những bài hát về Hà Nội. Vậy thì do đâu mà chị chị có thể gắn bó với nhiều khía cạnh của tân nhạc đương đại và để lại ấn tượng. Đó là sự may mắn, sự kiên trì hay một tài năng âm nhạc đa màu sắc?

Cám ơn bạn đã đồng cảm với những dòng nhạc mà Hồng Nhung may mắn được thể hiện.

Có lẽ xuất phát từ bản chất một con người năng động, muốn tận hưởng cái đẹp của thế giới xung quanh một cách phong phú và ở nhiều khía cạnh khác nhau, mà con người mình có khả năng cảm nhận mỗi dòng nhạc ở một cách khác nhau mà điều quan trọng nhất mà mình chỉ hát được khi nhận thấy phần nào chính mình ở trong đó.

Hồng Nhung tin rằng trong mọi lĩnh vực nghệ thuật cái hay bắt nguồn từ cảm xúc thật và từ một tâm hồn không nghèo nàn. Và đó là cái hay duy nhất có thể không lóe lên quá sáng nhưng ở lại âm thầm như một điều an ủi ấm áp.

- Đỗ Hoàng Trung, Nam - 55 Tuổi: Giờ "Bống Là ai"?

"Bống là ai?" là câu hỏi của anh Trịnh Công Sơn đặt ra để không có câu trả lời.

Giản dị chỉ là một cô gái giờ là người phụ nữ trưởng thành, "dù có đi bốn phương trời" thì vẫn mãi mãi là con người Hà Nội, nâng niu những gì đẹp đẽ mà giản dị. Hạnh phúc hơn cả trời lại cho mình khả năng có thể tạo nên cái đẹp, có thể mang lại chút niềm vui cho mọi người thì "Bống là ai?" là ca sĩ Hồng Nhung của mọi người!

- Phạm Thị Bình, Nữ - 31 Tuổi: Em là fan hâm mộ chị từ rất lâu lắm rồi, giờ với em chị như một người thân thiết nhất để em quan tâm, tiếc là em không thể được gặp trực tiếp chị được, nhưng ngày nào em cũng dõi theo bước đi của chị. Đặc biệt gần đây chị xuất hiện trong chương trình Giọng hát việt đầy kiêu sa. Được biết chị lấy về đội mình một Hà Linh tài năng, em đã rất mừng cho chị và em rất muốn hỏi chị sẽ phải làm gì để đưa Hà Linh trở thành một hiện tượng không mới nhưng lạ trong mắt khán giả?

Em Hà Linh là người có tài năng, vì thế mà Hồng Nhung đã bấm nút chọn em từ vòng giấu mặt khi mới chỉ nghe tiếng hát. Đến với cuộc thi này điều cản trở với Hà Linh chính vì em đã từng là ca sĩ, kì vọng với em lớn hơn và tình cảm của khán giả thường dồn cho các em nhỏ mới đi hát lần đầu. Hà Linh có tâm sự là em muốn được lắng lại để tìm lại chính mình, tìm lại cảm hứng hát, tránh sự chai sạn của một ca sĩ chuyên nghiệp. Về với đối Hồng Nhung em sẽ tập yoga với cả đội và sẽ trở lại trong vòng đo ván với một hình ảnh vẫn là mình nhưng hoàn toàn khác.

Các bạn sẽ không thấy một ca sĩ Hà Linh mà sẽ thấy nhiều hơn là cô gái Hà Linh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội.

- Nguyễn Nga Nhi, Nữ - 23 Tuổi: Được biết thời gian gần đây chị tương đối bận rộn với việc tham gia huấn luyện cho các thí sinh dự thi The Voice cũng như chăm sóc hai con nhỏ, vậy không biết chị có dành nhiều thời gian để tập luyện cho đêm nhạc In the Spotlight sắp tới hay không vì In the Spotlight được biết đến như một chương trình ca nhạc chất lượng cao đòi hỏi sự luyện tập nghiêm túc và kỹ lưỡng của các ca sỹ tham gia. Với lịch làm việc bận rộn như vậy, chị có hay bị stress không và nếu có, cách giải tỏa stress của chị là gì?

Khối lượng công việc cho The Voice quả là khổng lồ. Nhưng cùng với người cộng sự của mình là Cao Trung Hiếu, Hồng Nhung được tiếp sức rất nhiều bởi khao khát rất mãnh liệt của các thí sinh được đến với âm nhạc bằng con đường đúng đắn nhất. Sự lạc quan tin tưởng hồn nhiên của các em dành cho Hồng Nhung khiến mình cảm thấy việc huấn luyện của mình càng ngày càng có ý nghĩa, nhờ thế mà mệt nhưng vui!

Dù ê-kíp của Hồng Nhung có 2 người, nhưng bước vào The Voice đã nhận được sự giúp đỡ rất chân tình của giám đốc âm nhạc Phương Uyên là bạn cũ, của nhạc sĩ Hoài Sa. Hồng Nhung, Cao Trung Hiếu và cả team Hồng Nhung xin cám ơn anh chị nhiều.

Hồng Nhung mời các thí sinh về nhà mình để luyện tập luôn như thế cũng đỡ việc đi ra ngoài để có thêm thời gian ở nhà với các con.

Stress là không thể tránh khỏi, nhưng yoga là cách tốt nhất để giúp mình tìm lại thăng bằng.

Ban Văn hóa