MV 'Quê hương cần nắng'- Hồng Nhung

Thời gian qua, những hình ảnh cảm động về những y bác sĩ miệt mài ngày đêm chống dịch Covid-19 đã có tác động không nhỏ đến xã hội nói chung và giới giải trí nói riêng. Nhiều nghệ sĩ Việt vì vậy đã không ngừng ra mắt những sản phẩm ủng hộ và khích lệ tinh thần cũng như những hành động cao đẹp của các y bác sĩ.

Ngày 22/4, Hồng Nhung đã chính thức cho ra mắt ca khúc "Quê hương cần nắng". Nữ ca sĩ muốn dành ca khúc này như một lời tri ân và cảm ơn đến những con người đang công tác, thầm lặng chiến đấu chống chọi với dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong những ngày qua.

Trong những ngày nghỉ dịch ở nhà, Hồng Nhung dành nhiều thời gian để chăm sóc cho gia đình và bản thân. Mặc dù đang cùng các con nghỉ ngơi tại Mỹ, Hồng Nhung vẫn thường xuyên theo dõi tin tức từ quê nhà. Khi nhìn thấy hình ảnh các y bác sĩ, những tình nguyện viên nằm "màn trời chiếu đất" tạm nghỉ vì kiệt sức, nữ ca sĩ đã không khỏi xúc động. Đó chính là lý do Hồng Nhung quyết định cho ra mắt sản phẩm này.

{keywords}
Hồng Nhung cho ra mắt ca khúc "Quê hương cần nắng" thay lời cảm ơn đến các y bác sĩ.

Chia sẻ về lý do đặt tên ca khúc là "Quê hương cần nắng", Hồng Nhung cho biết cô nhớ lại hình ảnh người mẹ còng lưng ngóng con, không biết rằng người con của mình có còn phải chịu cảnh nắng mưa, ngày đêm vì mọi người quên thân.

"Họ là những người hùng của dân tộc, giản dị là anh, là em, những tấm thân màn trời chiếu đất, với quyết tâm, ý chí phi thường. Xin ghi ơn cả mẹ, cả chị, những gia đình của họ đang ngày đêm ngóng tin con. Họ là những thiên thần áo trắng, đẹp như bao cánh cò bay trên đồng xanh, làm nên bức tranh quê hương thanh bình trong nắng mới", Hồng Nhung chia sẻ.

{keywords}
Mặc dù đang ở Mỹ nhưng nữ ca sĩ luôn theo dõi tình hình tại quê nhà.

Ca khúc "Quê hương cần nắng" mang phong cách blue & jazz, được hòa âm tại phòng thu của nhạc sĩ Vũ Quang Trung đang sinh sống tại Mỹ. Nếu như trước đây Hồng Nhung luôn viết lời bài hát trước mỗi khi sáng tác thì ngược lại với sản phẩm lần này giai điệu của ca khúc lại vang lên trong đầu rồi từng câu chữ tuôn ra một cách tự nhiên nhất.

Khi viết lời bài hát, Hồng Nhung tự hào nghĩ đến những đóng góp và sự hy sinh của các các nhân viên y tế, chiến sĩ công an, bộ đội, lực lượng phục vụ trong những khu cách ly và gọi họ là chiến binh thầm lặng đang chiến đấu đẩy lùi Covid-19 ở quê nhà.

{keywords}
Ca sỹ Hồng Nhung. 

Tuy nhiên Hồng Nhung và ekip gặp khó khăn khi ghi hình tại nước ngoài đúng giai đoạn dịch bệnh. Nữ ca sĩ tiết lộ rằng mình đã sử dụng máy quay gia đình với sự hỗ trợ của người quay phim sau đó gửi video về Việt Nam nhờ đạo diễn Cao Trung Hiếu hỗ trợ các công tác hậu kỳ.

Vì Việt Nam và Mỹ trái múi giờ nhau nên ekip tại Việt Nam phải thức khuya, dậy sớm để hoàn thành MV theo đúng kế hoạch. Phần hình ảnh của MV "Quê hương cần nắng" được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia báo chí khắp nơi đều mang vẻ đẹp tích cực, chạm cảm xúc của những tháng ngày chống dịch của đội ngũ y bác sĩ khắp các miền tại Việt Nam. Song song đó là việc đan xen những bối cảnh thực hiện ngay tại sân vườn trong căn hộ ở thành phố Beverly Hill.

Đức Trung

Vợ đại gia của chồng cũ Hồng Nhung khoe khoảnh khắc hạnh phúc cùng ông xã và con trai

Vợ đại gia của chồng cũ Hồng Nhung khoe khoảnh khắc hạnh phúc cùng ông xã và con trai

Vợ đại gia của chồng cũ Hồng Nhung khoe khoảnh khắc hạnh phúc cùng ông xã và con trai