- Giai nhân Hồng Quế đẹp kiêu sa khi hóa thân thành công chúa Ngọc Hân trong bộ sưu tập thời trang mới nhất của nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo.


Bước vào làng thời trang từ năm 13 tuổi với việc đầu quân cho một công ty đào tạo người mẫu, Hồng Quế với biệt danh Pink Q đang vụt sáng trên sàn thời trang nhờ một chiều cao ấn tượng (1,79m) cùng phong thái chững chạc và già dặn trong giao tiếp.

Sắc vóc  vào tuổi 17 của cô gợi nhớ rất nhiều ðến hình ảnh công chúa Ngọc Hân – ngýời phụ nữ trẻ quyền uy của thành Thăng Long và là nhân vật tạo cảm hứng cho nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo sáng tạo bộ sưu tập Huyền thoại người phụ nữ Việt Nam. Ðây là lý do giúp Hồng Quế được mời ðể phác họa chân dung nàng công chúa đầy kiêu sa và quyền quý, thể hiện qua bộ sưu tập.


Ðài các nhưng trẻ trung, mạnh mẽ và sâu sắc cùng hội tụ ở lứa tuổi đôi mươi là thông iệp mà bộ sưu tập muốn chuyển tải.

Bộ sưu tập sử dụng hoa văn chim phượng cùng những đường cắt uốn xếp thủ công.
Bản thêu tay bức chân dung cũng là hình ảnh tượng trưng cho nét đẹp Á Đông, họa tiết xếp nếp công phu và hoa văn nổi trên chất liệu thuần Việt như lụa dập nhăn, taffeta.  
Hồng Quế thể hiện sự mạnh mẽ trong bộ trang phục vừa đơn giản vừa phá cách với các chi tiết được chăm chút kỹ càng bằng thủ công.
Mỗi trang phục nhắc nhớ người ta một câu chuyện về văn hóa dân gian, là thông điệp gửi gắm của nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo, người từng đoạt giải nhất Doanh nhân Thời trang trẻ Quốc tế 2008 do Hội đồng Anh tổ chức lần đầu tiên. Cuộc thi này hiện đang mời dự thi cho giải thưởng lần 3 năm 2011 – 2012.
Chiếc khăn choàng trong bộ sưu tập có chất liệu hình ảnh lấy từ tranh điêu khắc Đông Hồ. Nhà thiết kế Hồ Trần Dạ Thảo từng có bộ sưu tập Đông Hồ - Tôi yêu văn hóa Việt Nam được triển lãm tại Bangkok.

Tin: Liêu Ðông, ảnh: Alexis Vu