HONOR 10 Lite thực sự là món quà hợp túi tiền dành cho những ai thích ngắm Tết du Xuân cùng chiếc điện thoại selfie sành điệu.

Xét tổng thể, HONOR 10 Lite là một thiết bị tầm trung được trang bị những tính năng hiện đại. Tuy không được xếp vào phân khúc cao cấp nhất trên thị trường, HONOR  10 Lite hứa hẹn vẫn sẽ làm người dùng trẻ hài lòng khi thiết bị được thiết kế tinh tế, mạnh mẽ nhất là ở khả năng hiển thị với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo.

Ngoài camera trước có thông số “khủng”, điểm nổi bật của thiết bị còn là ở màu sắc sky blue bắt mắt và mức giá thân thiện dành cho người dùng phổ thông.

{keywords}
HONOR 10 Lite với màu sắc trẻ trung, bắt mắt

Thiết kế lấp lánh

Đầu tiên, 10 Lite có mẫu thiết kế khá giống HONOR 8X lừng danh với 2 mặt kính trước sau và khung viền kim loại ở giữa, cho cảm giác vừa vặn khi cầm tay khi mặt lưng phía sau được thiết kế cong nhẹ 3D ở hai bên. Tông màu trên 10 Lite thực sự là một điểm nhấn khi có sự hòa trộn dịu nhẹ giữa trắng và xanh dương.

Lấy cảm hứng từ màu sắc đẹp và tự nhiên của bầu trời, trên HONOR 10 Lite, màu sắc như chuyển động trên nắp lưng khi từ nhạt sang tối cùng hiệu ứng phát quang mang đến dáng vẻ trẻ trung và tràn đầy sức sống. HONOR 10 Lite được chế tạo bởi 8 lớp vật liệu lung linh, khiến ánh sáng như “nhảy múa” trên bề mặt phía sau. Đáng chú ý là HONOR 10 Lite cũng có thêm tùy chọn màu sắc xanh và đen.

Ở mặt trước, HONOR 10 Lite được thiết kế dạng notch giọt nước, gọn ghẽ thay cho xu thế “tai thỏ”. Camera selfie phía trước, vì thế, được bố trí khéo léo và giúp cho tỉ lệ màn hình so với thân máy vượt quá 90%. HONOR 10 Lite được trang bị màn hình IPS LCD 6,21 inch Full HD, tỉ lệ 19.5:9.

Với công nghệ chip on film tiên tiến, HONOR 10 Lite có viền dưới mỏng hơn đáng kể, chỉ 4,7 mm. Có một điều đáng chú ý là HONOR 10 Lite trang bị cổng sạc Micro USB thay vì USB-C đồng thời vẫn “giữ gìn” giắc cắm âm thanh truyền thống 3.5 mm, một tính năng tưởng như đã mất tích, nhưng ở thời điểm 2019, đây vẫn là lựa chọn dễ xài nhất với người dùng phổ thông khi có thể dễ dàng sắm những chiếc tai nghe giắc 3.5 giá mềm.

Về cơ bản, khả năng hiển thị của màn hình máy là rất tốt, độ sáng không quá cao. Với màu sắc gradient ấn tượng, HONOR 10 Lite vẫn mang dáng dấp của một thiết bị cao cấp, cho dù mức giá chào bán được xem là “không thể cưỡng nổi” với những người dùng có ngân sách vừa phải.

{keywords}
HONOR 10 Lite nổi bật khi cầm trên tay

Selfie nghệ thuật với camera trước 24 MP

HONOR 10 Lite được trang bị camera selfie 24MP với khẩu độ rộng f/2.0, tăng cả độ phân giải và độ nét lên tới 20%. Camera trước được hỗ trợ AI này nhận ra hơn 200 kịch bản trên 8 danh mục và nó xử lý ngay lập tức, giúp bức ảnh đẹp lên từng chi tiết khi ghi hình ở các tư thế ưa thích. Camera kép mặt sau có cảm biến 13 MP f1.8 và một cảm biến 2MP đo chiều sâu.

Về cơ bản, trong điều kiện ánh sáng ban ngày, thiết bị cho khả năng ghi hình rất tốt, màu sắc như có phần được đẩy lên, ảnh sắc nét đến từng chi tiết. Trong điều kiện ánh sáng yếu, công nghệ hòa phối ánh sáng 4 trong 1 cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn, cải thiện độ chói và giảm nhiễu hình ảnh. Chế độ HDR Pro cũng thực hiện điều chỉnh theo các kịch bản khác nhau, điều chỉnh ánh sáng, giúp ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt của bạn với độ tương phản hoàn hảo.

{keywords}
Selfie với ứng dụng Ulike

Một trong số những điểm “khác người” của HONOR 10 Lite là ở thuật toán làm đẹp ảnh khi ảnh được HONOR 10 Lite  điều chỉnh theo giới tính, màu da và độ tuổi, đảm bảo bạn tỏa sáng từ mọi góc độ. 

Ngoài ra, nhờ kết hợp với Ulike, người dùng HONOR 10 Lite được trang bị sẵn ứng dụng “sống ảo” nổi tiếng của hãng này. Phần mềm này bộ lọc độc quyền rất “ảo diệu”, giúp đánh tan những khuyết điểm trên khuôn mặt, tạo chân dung ấn tượng mà không cần phải thao tác gì nhiều với các phần mềm cồng kềnh trên máy tính như Photoshop. Bộ tính năng chỉnh sửa làm đẹp bao gồm làm mịn da, điều chỉnh tông màu da, che mụn, giảm béo mặt, làm nổi bật ảnh, sửa chữa da nhờn, mở rộng và làm sáng mắt, loại bỏ túi mắt và làm trắng răng

{keywords}
HONOR 10 Lite cho ra những bức ảnh selfie ấn tượng

HONOR 10 Lite: Rẻ nhưng “khỏe”

Kirin 710 của Huawei là vi xử lý được trang bị trên HONOR 10 Lite, có thể “ngang cơ” với vi xử lý Snapdragon. Máy có RAM 3 GB giúp tăng tốc độ xử lý và dung lượng lưu trữ 128 GB, có thể mở rộng lên 512 GB. Với GPU Turbo 2.0, thế hệ tiếp theo của công nghệ tăng tốc xử lý đồ họa GPU Turbo, kết hợp với hiệu ứng chơi trò chơi 4D, trải nghiệm game trên HONOR 10 Lite về cơ bản là mượt mà. Máy sử dụng Android 9.0 với giao diện tùy biến EMUI 9. Các icon bo tròn với hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà. Với dung lượng pin 3.400 mAh, bạn có thể sử dụng thiết bị cả ngày mà không lo phải sạc lại.

Với một chiếc điện thoại chưa đến 6 triệu đồng, HONOR 10 Lite đơn giản là một lựa chọn hoàn hảo, nhất là khi bạn có nhu cầu chụp ảnh selfie thường xuyên, cùng với các nhu cầu duyệt web, chơi game thông thường. HONOR 10 Lite đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ 26/01.

Thúy Ngà