Dữ liệu từ hộp đen cho thấy có khói trên máy bay MS804 ngay trước khi gặp nạn trên Địa Trung Hải.

Hãng tin Skynews dẫn thông báo của Ủy ban điều tra bay Ai Cập ngày 29/6 cho biết đã tìm thấy bồ hóng trên một mảnh vỡ từ máy bay.

{keywords}

Một trong những hộp đen của máy bay. (Ảnh: Skynews)

“Dữ liệu cho thấy có tính nhất quán giữa các thông điệp ACARS [Báo cáo liên lạc giữa các máy bay và phương tiện mặt đất] về khói ở nhà vệ sinh và khói ở hệ thống điện tử”, ủy ban điều tra tuyên bố.

“Các phần trước của máy bay có dấu hiệu bị hư hại ở nhiệt độ cao và xuất hiện bồ hóng”.

Chiếc Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir đã gặp nạn khi đang di chuyển từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập) vào hôm 19/5, khiến toàn bộ 66 người thiệt mạng. Không có tín hiệu cấp cứu từ máy bay.

Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) của MS804 đã được trả về Ai Cập vào tuần trước, sau khi được các kỹ thuật viên của Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA) khôi phục lại.

Các chip từ thiết bị ghi âm giọng nói buồng lái (CVR) hiện vẫn đang được sữa chữa.

Các mảnh vỡ được vớt lên từ Địa Trung Hải hiện đang được cất giữ tại sân bay Cairo và các nhà điều tra đang có kế hoạch để lắp ghép lại phần khung của máy bay nhằm tìm ra nhiều manh mối hơn.

Hôm 27/6, giới chức Pháp đã mở một cuộc điều tra ngộ sát về vụ tai nạn và cho biết cho tới nay vẫn chưa có bằng chứng liên quan tới chủ nghĩa khủng bố.

Sầm Hoa