- Bùi Thanh Hà (hay Hà Lade) vừa bị ‘khai quật’ chuyện nói sai danh ngôn của Bác Hồ trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017.

Những phần thi ứng xử Hoa hậu cười ra nước mắt
Cười ngất với màn ứng xử hoa hậu 'bá đạo' của Phi Thanh Vân
Thí sinh ấp úng, vật vã ứng xử tiếng Anh ở Hoa hậu Đại dương 2017

Clip: Thí sinh Bùi Thanh Hà nói sai danh ngôn của Bác Hồ trong phần thi ứng xử:

Tối 28/12/2017, cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam vừa khép lại tại Đà Nẵng. Người đẹp Nguyễn Thị Mỹ Duyên (Bến Tre) đăng quang Nữ hoàng Trang sức 2017 còn Á hoàng 1 thuộc về Bùi Thanh Hà (Hà Nội) và Á Hoàng 2 là Vũ Thị Tuyết Nhung (Buôn Mê Thuột).

Mới đây, một đoạn video clip ngắn hơn 1 phút ghi lại cảnh thí sinh Bùi Thanh Hà trả lời cho phần thi ứng xử khiến người xem choáng váng. Sau màn tự giói thiệu, MC đặt câu hỏi: “Theo bạn việc trở thành Nữ hoàng trang sức nói riêng và người đẹp nói chung, ngoài cái đẹp thì tài năng có quan trọng không?”.

Bùi Thanh Hà liền trả lời: “Theo em, tiêu chí trở thành Nữ hoàng trang sức 2017 phải có cả sắc lẫn tài. Bác Hồ đã có câu: “Có sắc mà không có tài là người vô dụng. Có tài mà không có sắc làm việc gì cũng khó”. Vậy nên tiêu chí của Nữ hoàng trang sức có đầy đủ sắc và tài, trau chuốt vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam để trở thành người phụ nữ hiện đại”.

{keywords}
Thí sinh Bùi Thanh Hà diện đầm trắng lộng lẫy trong đêm thi Chung kết.

Khán giả ngạc nhiên vì câu nói của Bác Hồ là danh ngôn mà phần đông người Việt Nam thuộc nằm lòng. Nguyên văn câu danh ngôn là: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Câu nói của Bác thường được sơn, dán ở các đơn vị sự nghiệp, cơ quan hành chính lớn nhỏ trong nước bởi tính giáo dục. Ngoài ra chương trình Ngữ văn, đặc biệt là cấp trung học cơ sở, cũng có đề cập và thường xuyên chọn ra đề thi.

Vì thế việc thí sinh Bùi Thanh Hà không biết và nói lại thành chuyện tài – sắc khiến nhiều người khó hiểu. Vô hình trung đề cao thái quá vai trò của sắc đẹp trong khi từ xưa đến nay tài – đức mới vốn là cặp phạm trù không thể tách rời.

{keywords}
Bùi Thanh Hà (Ngoài cùng bên trái) trong đêm chung kết Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017.

Tuy vậy Bùi Thanh Hà vẫn đăng quang Á hoàng 1 cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017. Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cười chê lẫn đặt dấu hỏi vào quyết định của BTC. Song cũng có người thông cảm với Bùi Thanh Hà vì tin rằng cô nói nhầm do hồi hộp chứ không cố ý.

VietNamNet đã liên hệ với ông Long Võ – Phó Trưởng BTC cuộc thi – để tìm hiểu thêm về sự việc. Tuy nhiên cả hai số liên hệ đều không nối máy được.

{keywords}
Hà Lade là hot girl nổi tiếng ở Hà Nội.

Được biết Bùi Thanh Hà (hay Hà Lade) là hot girl nổi tiếng ở Hà Nội nhiều năm. Cô được giới trẻ quan tâm vì là số ít hot girl có đầu óc, lối sống sạch scandal. Đặc biệt hồi năm 2012, Hà Lade hẹn hò với Ứng Duy Kiên và trở thành cặp hot teen đình đám nhất nhì Hà thành.

Những năm gần đây, Hà Lade đã thay đổi hình ảnh trưởng thành và chững chạc hơn, phù hợp với độ tuổi hiện tại. Việc Hà Lade tham gia cuộc thi người đẹp như Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2017 khiến nhiều người theo dõi cô khá bất ngờ.

Gia Bảo