{keywords}
  Ngọc Huyền và Bảo Hân trong 1 cảnh phim 'Những ngày không quên'.

Trong 'Những ngày không quên', Ngọc Huyền đóng vai Jun, người yêu của Bảo (Quang Anh) và mới đây gây chú ý với cảnh đối đầu với Dương (Bảo Hân). Ngay trong lần đầu đóng phim, Ngọc Huyền đã gây chú ý bởi nhan sắc xinh đẹp cùng lối diễn tự nhiên dù chỉ là diễn viên tay ngang.

Từng được mệnh danh là hotgirl sư phạm với gương mặt xinh xắn dễ thương nhưng Ngọc Huyền tiết lộ chỉ cao 1m53. "Ngoại hình hơi thấp nhỏ cũng là điểm tự ti lớn nhất của Huyền", Ngọc Huyền chia sẻ với VietNamNet.

Bảo Hân, Quang Anh là những diễn viên rất thông minh

- Lần đầu đóng phim truyền hình, là một gương mặt mới lại chưa từng được đào tạo diễn xuất, Huyền đã nhận vai Jun trong 'Những ngày không quên' thế nào?

Thực ra Huyền nghĩ đây là một cơ duyên khi được anh người quen trong ekip giới thiệu đến casting thử vai Jun. Huyền cũng nhận lời đến thử sức thôi chứ cũng không nghĩ là sẽ được chọn vì bản thân Huyền tự nhận thấy mình còn non nớt trong diễn xuất để có thể tham gia một bộ phim truyền hình.

- Tham gia một bộ phim pha trộn 2 phim đã quen với khán giả truyền hình, lại xuất hiện bên cạnh các nhân vật nhiều người biết đến có tạo áp lực với Huyền? Cảnh quay nào đến lúc này là đáng nhớ nhất với Huyền?

Đối với một bộ phim có quá nhiều các anh chị diễn viên nổi tiếng Huyền không thấy nhiều áp lực mà ngược lại thấy rất may mắn và tự hào. Vì áp lực là khi Huyền nghĩ mình phải cố diễn cho hay như các anh các chị nhưng Huyền biết mình là gương mặt mới, lại không được học hành đào tạo diễn xuất nên không thể so sánh với các anh chị được mà ngược lại đây sẽ là dịp để mình được mở mang, học hỏi nhiều hơn. Cảnh quay đáng nhớ nhất với Huyền chỉ có thể bật mí là cảnh quay cuối cùng của Jun trong phim sẽ được phát sóng trong những tập cuối.

{keywords}
Bộ ba Ngọc Huyền, Bảo Hân, Quang Anh diễn xuất ăn ý và tự nhiên trong phim. 

-  Đóng cùng hai diễn viên ít tuổi hơn, cũng là cặp đôi được khán giả trẻ rất thích là Bảo (Quang Anh) - Dương (Bảo Hân), Huyền có sợ mình bị lu mờ hay lép vế hơn hai diễn viên đàn em dù ít tuổi hơn nhưng lại có kinh nghiệm đóng phim nhiều hơn?

Đóng cùng 2 bạn Bảo Hân và Quang Anh cũng thực sự là niềm tự hào đối với Huyền. Vì Huyền nhận thấy các bạn đều còn rất trẻ nhưng lối diễn xuất đều rất tự nhiên và các bạn đều là những diễn viên rất thông minh. Về kỹ thuật diễn xuất chắc chắn Huyền không thể bằng các bạn vì rõ ràng các bạn nhiều kinh nghiệm, lại được đào tạo bài bản hơn nhưng Huyền nghĩ đến với bộ phim này mình sẽ mang tới những gì tự nhiên nhất, gần gũi nhất của mình đến với khán giả thôi. Và tuy đóng cùng 2 bạn nhưng 3 nhân vật Dương, Bảo và Jun mỗi người màu sắc, cá tính riêng nên Huyền không cảm thấy mình bị lu mờ.

- Sau khi phim phát sóng có nhiều fan inbox xin làm quen với Jun không hoặc thậm chí là không bằng lòng vì Jun dám đối đầu với Dương?

Sau bộ phim Huyền có nhiều fan hơn. Hầu như khán giả nói là dù không thích Jun nhưng vẫn yêu quý Huyền, thực sự Huyền rất vui vì điều đó. Nhưng có những bạn không vừa ý hay thậm chí có những lời lẽ hơi nặng nề với Huyền. Nhưng Huyền không bận tâm nhiều vì ngay từ đầu nhận vai diễn này Huyền đã xác định rằng sẽ có những người yêu, người ghét, người khen kẻ chê rồi. Đọc những bình luận tiêu cực Huyền nghĩ là ít nhất mình cũng đã truyền tải được khá đúng tinh thần của nhân vật đến với khán giả, vì nhân vật Jun cũng là nhân vật khá khó chịu và đáng ghét.

{keywords}
 Sinh năm 1997, năm nay 23 tuổi nhưng trông Ngọc Huyền như mới 18 đôi mươi. 

- Hơn Bảo Hân và Quang Anh 3 tuổi, trên phim trường 3 người xưng hô ra sao? 

Mọi người vẫn hay khen Huyền trẻ hơn tuổi nhiều vì Huyền 23 rồi nhưng trông chỉ tầm 18,19 tuổi thôi. Ở phim trường, Huyền xưng hô với Hân là 'cậu - tớ', với Quang Anh là 'anh - Huyền'. Nói chung là trong phim như thế nào bọn mình gọi nhau ngoài đời như vậy. Quay chung với nhau nên cả ba cũng khá thoải mái và thân thiết. Quang Anh với Bảo Hân dễ thương hoà đồng lắm.
 
Một giáo viên có ngoại hình bắt mắt sẽ gây hứng thú cho học sinh

- Rất nhiều khán giả lần đầu biết đến Jun chưa biết tên Huyền, mà chỉ nhớ đến bạn với các danh xưng như hotgirl đồng phục hay hotgirl sư phạm chứ không gọi tên Huyền với tư cách diễn viên, bạn có buồn vì điều đó?

Huyền không buồn đâu vì ngay từ đầu xuất phát điểm của Huyền là mẫu ảnh. Huyền đã có 6 năm làm mẫu ảnh rồi nên chắc chắn mọi người đã quen thuộc với những danh xưng đó. Còn đối với nghề diễn viên Huyền mới chỉ làm vài tháng thôi, còn quá trẻ và non nớt trong nghề. Nhưng Huyền hy vọng và chắc chắn là sẽ cố gắng rất nhiều để mọi người công nhận mình với vai trò là diễn viên thay vì hotgirl.

{keywords}
 Ngọc Huyền nói cô sẽ cố gắng để được công nhận mình với vai trò là 1 diễn viên thay vì hotgirl.

- Là gương măt quen thuộc trên các mặt báo với tư cách người mẫu ảnh nhưng với nghề diễn viên Huyền còn là gương mặt xa lạ. Vì sao với lợi thế ngoại hình xinh đẹp như vậy Huyền lúc đầu không đi thi vào Sân khấu điện ảnh mà lại chọn ngành sư phạm?

Thực ra trước đây Huyền thích trở thành giáo viên và diễn viên nhưng thực sự ở thời điểm phải lựa chọn Huyền chưa tự tin vào ngoại hình và khả năng của bản thân nên Huyền đã không đăng ký thi vào trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Vả lại làm giáo viên vẫn là ước mơ lớn của Huyền nên đã quyết định chọn sư phạm.

- Cơ duyên nào khiến bạn quyết định thử sức với máy quay và dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh vốn không mấy liên quan đến ngành học của mình?

Mọi chuyện đối với Huyền đều là cơ duyên. Năm ngoái Huyền có chụp 1 bộ ảnh, tình cờ bộ ảnh ấy rất hot và được chia sẻ rất nhiều, sau đó Huyền nhận được một vài lời mời đi đóng những bộ phim ngắn. Ban đầu Huyền còn phân vân lắm vì nghĩ mẫu ảnh sẽ không biết diễn, sợ bị đơ. Nhưng rồi Huyền đã quyết định thử và nhận vì nếu mãi thu mình lại bạn sẽ chẳng biết mình làm được những gì.

- Giả sử sau 'Những ngày không quên' có nhiều dự án hơn đến với Huyền, nhiều cơ hội đổi đời và nổi tiếng Huyền có ý định sẽ bỏ ngang những gì mình đã học, không chọn nghề giáo viên mà chuyển sang làm diễn viên?

Câu này Huyền chưa dám chắc chắn nhưng ở thời điểm hiện tại mình vẫn sẽ theo con đường sư phạm. Nếu sau này có nhiều cơ hội tốt đến biết đâu Huyền sẽ có quyết định khác.

{keywords}
 Cô giáo xinh đẹp chưa có ý định bỏ ngành sư phạm để theo hẳn nghệ thuật.

- Bố mẹ Huyền có ủng hộ bạn theo đuổi giấc mơ nghệ thuật không?

Bố mẹ luôn ủng hộ mọi quyết định của Huyền, ngay cả khi Huyền chuyển hướng từ giáo viên sang diễn viên, bố mẹ luôn nói với Huyền rằng: 'Tuổi trẻ của con chỉ đến một lần trong đời nên hãy làm tất cả những gì con yêu thích'.

- Có comment của khán giả nói rằng nếu Huyền ra làm giáo viên mà xinh thế này thì phí, và rằng lên bục giảng chắc học sinh không tập trung được mất... Huyền thấy sao trước các bình luận này?

- Đúng là Huyền đã đọc được rất nhiều bình luận như vậy, mỗi lần đọc những comment như thế Huyền chỉ biết cười thôi vì cũng có ý đúng. Một giáo viên có ngoại hình bắt mắt sẽ gây hứng thú cho học sinh trong khoảng thời gian đầu. Nhưng để học sinh thực sự cuốn hút lâu dài hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng giảng của giáo viên. Và Huyền không lo về vấn đề học sinh không tập trung vào bài học vì Huyền đã từng đi giảng dạy rồi. Huyền vẫn luôn có những cách để học sinh tập trung vào bài học thay vì để ý những chuyện khác. 

Clip trích đoạn 'Những ngày không quên' có sự tham gia của Ngọc Huyền

Quỳnh An 

Thu Quỳnh nhắn nhủ Bảo Hân: 'Em còn trẻ, đừng vội vã'

Thu Quỳnh nhắn nhủ Bảo Hân: 'Em còn trẻ, đừng vội vã'

Thu Quỳnh đã có những chia sẻ với Bảo Hân khi nghe tin cô em út trong 'Về nhà đi con' giành giải Cánh diều cho Diễn viên triển vọng.