Ông Peter Chou, Tổng giám đốc của thương hiệu di động Đài Loan HTC vừa từ chức. Theo Bloomberg, người thay thế ông Chou sẽ là nữ Chủ tịch đương nhiệm Cher Wang.

{keywords}
Ông Peter Chou

Tuy nhiên, ông Chou được cho là sẽ vẫn ở lại công ty nhưng chuyển sang làm giám đốc Phòng thí nghiệm Phát triển tương lai.

Từ vài năm trở lại đây, doanh thu lẫn lượng tiêu thụ của HTC liên tục tụt dốc dù cho những sản phẩm của hãng vẫn nhận được nhiều lời khen từ giới phân tích, chẳng hạn như họ smartphone đầu bảng One hay họ Desire dành cho phân khúc tầm trung. Tại MWC 2015 vừa qua, HTC đã trình làng mẫu smartphone One M9 mới nhất, cùng với Vive, một headset thực tại ảo thu hút được nhiều chú ý.

"Chúng ta đang chứng kiến những thay đổi rất nhanh trong lĩnh vực công nghệ, và smartphone đã trở thành thiết bị cá nhân trung tâm, kết nối chúng ta với một mạng lưới thiết bị thông minh ngày càng mở rộng", tân CEO Cher Wang tuyên bố. "HTC từng đi tiên phong trên thị trường smartphone và giờ đây, một lần nữa chúng tôi sẽ áp dụng tư duy đó để nhìn nhận tiềm năng của các dịch vụ/sản phẩm kết nối thế hệ mới. Phản ứng tích cực dành cho HTC Vive cho thấy tầm quan trọng của các công nghệ kết nối này đối với tương lai của HTC".

"Là một doanh nhân, tôi phấn khích khi nhận thấy có quá nhiều cơ hội mới trước mắt. Và tôi lấy làm vinh hạnh khi được nhận cơ hội này, góp phần định hình giai đoạn tiếp theo cho HTC", bà Wang nói thêm.

Lý giải về sự ra đi bất ngờ của ông Chou, thông cáo của HTC cho biết, trong 2 năm qua, bà Wang ngày càng tham gia nhiều hơn vào mọi phương diện hoạt động, kinh doanh của hãng, cho phép ông Chou toàn tâm toàn ý tập trung vào phát triển sản phẩm mới... Ban giám đốc và HĐQT đã nhất trí rằng bây giờ chính là lúc thích hợp để chính thức hóa sự chuyển giao đó".

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, có lẽ Ban giám đốc HTC đã không còn kiên nhẫn trước tình hình kinh doanh thiếu biến chuyển của hãng. One M9 giống như giọt nước làm tràn ly, khi con dế này nhận được phản ứng khá trái ngược từ giới phân tích. Dù Tạp chí Time dự đoán M9 có thể lọt vào danh sách những smartphone xuất sắc nhất năm 2015, song The Verge không ngần ngại gọi M9 là "nỗi thất vọng đẹp đẽ nhất", còn Ars Technica thì than thở rằng "rượu có mới nhưng bình thì quá cũ".

T.Cầm