Sau một thời gian ngắn bị trì hoãn, chiếc HTC One (M8) phiên bản Google Play mới đây vừa được cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow - phiên bản Android mới nhất của Google. Hồi 30/10, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của HTC là Mo Versi từng nói rằng hãng gặp chụt trục trặc khi phát hành bản update OTA cho người dùng. Đại diện HTC nói rằng nguyên nhân xuất phát từ quá trình chấp thuận về mặt kỹ thuật (Technical Approval) của bản update này.

Các smartphone phiên bản Google Play là những máy gần như được cài phiên bản Android gốc của Google - không bị nhà sản xuất smartphone tùy biến. Trong trường hợp của One (M8), máy không dùng giao diện Sense UI của HTC, và đây là một trong các smartphone đầu tiên được update lên bản Android mới nhất 6.0. 

Android 6.0 là phiên bản Android có một số cải tiến về hiệu năng cũng như thời gian dùng pin cho thiết bị. Hệ điều hành này có chế độ Doze giúp nhận diện xem smartphone có đang được người dùng sử dụng tới hay không. Nếu không, các ứng dụng trên máy sẽ bị tắt và không còn cho update ngầm, giúp tăng thời lượng pin. Một tính năng khác là Google Now on Tap cho phép Google cung cấp các kết quả tìm kiếm liên quan tới từ khóa, giúp bạn dễ dàng tìm thấy các thông tin mình cần. Ví dụ như khi bạn đang nghe một bài hát trong một ứng dụng nghe nhạc nào đó. Bạn mở Now on Tap và tính năng này có thể sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về nhạc sỹ. Bạn đang chat với bạn bè và trong cuộc nói chuyện có nói tới một nhà hàng, Now on Tap sẽ hiển thị thông tin về nhà hàng đó để bạn đọc các bài đánh giá (review) hoặc đặt chỗ. 

Các cải tiến khác của hệ điều hành này là cho phép người dùng kiểm soát chặt chẽ hơn việc truy cập thông tin cá nhân của các ứng dụng, hỗ trợ sâu cảm biến vân tay. 

Bản update Android 6.0 cho HTC One (M8) phiên bản Google Play có dung lượng khoảng 450 MB. Khi nhận được thông báo cập nhật, bạn nên cắm sạc hoặc đảm bảo pin còn ít nhất 50% để việc update diễn ra thành công. Ngoài ra, bạn cũng nên update bằng Wi-Fi thay vì dùng 3G để tiết kiệm lưu lượng dữ liệu của mình.