Bất chấp phần lớn nhân lực bộ phận điện thoại thông minh của HTC đã chuyển sang làm việc cho Google, công ty vẫn không từ bỏ mảng smartphone đã vô cùng thành công của mình trong quá khứ. HTC đã “nhá hàng” sản phẩm mới của mình trên fanpage và nhiều người dùng kỳ vọng đây sẽ là một flagship đi kèm với rất nhiều tiện ích liên quan đến Metaverse.

Mẫu điện thoại HTC Desire 22 không mấy ấn tượng

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của người dùng, lần trở lại ngày HTC đã giới thiệu một mẫu máy tầm trung mang tên HTC Desire 22 Pro. Máy có thiết kế tương tự như một số mẫu máy tầm trung với phần mặt lưng nổi tương tự như các sản phẩm giá rẻ một vài năm về trước.

Về phần thông số, Desire 22 Pro trang bị chip Snapdragon 695 5G giá rẻ tới từ Qualcomm. Máy có bộ nhớ RAM 8GB, ROM 128GB, viên pin dung lượng 4.520mAh hỗ trợ sạc nhanh công suất 18W.

Máy có màn hình 6,6 inch IPS LCD, độ phân giải FHD+ với tần số quét 120Hz, camera selfie độ phân giải 32MP. Cụm camera chính của Desire 22 Pro bao gồm camera góc rộng 64MP, camera góc siêu rộng 13MP và một cảm biến chiều sâu 5MP.

Mặc dù có thông số, thiết kế không ấn tượng nhưng HTC Desire 22 Pro lại có vô vàn tiện ích ứng dụng công nghệ Metaverse. Với ứng dụng Viverse mặc định trong máy, người dùng có thể truy cập vào vũ trụ ảo thông qua kính thực tế ảo Vive Flow.

Người dùng còn có thể tạo các bản sao của chính mình trong thế giới ảo bằng Vive Avatar. Bên cạnh đó, ứng dụng Vive Wallet mặc định sẽ giúp người dùng quản lý các tài sản ảo tốt hơn.

Sản phẩm sẽ “lên kệ” vào ngày 1/7 với giá bán 11,990 Đài tệ (9,4 triệu VND) hoặc 23,490 Đài tệ (kèm kính VR Vive Flow). Đối với khách hàng đặt trước sẽ được tặng kèm gói quà “Metaverse Early Bird” gồm ốp lưng, đế sạc không dây và một số tài sản NFT có giá trị.

Thái Hoàng