Vài ngày nay, giới thạo tin xôn xao về việc có thể HTC sẽ phải lùi ngày mở bán One M9 để khắc phục một sự cố phần mềm nghiêm trọng. Tình hình càng trở nên tệ hơn khi kết quả kiểm tra benchmark cho thấy, One M9 tăng nhiệt cao quá mức cho phép đối với smartphone (hơn 54oC), đủ sức gây bỏng cho người dùng.

{keywords}
HTC One M9

Mặc dù vậy, Chủ tịch Jason Mackenzie của HTC Bắc Mỹ khẳng định, con dế đầu bảng của hãng sẽ vẫn mở bán chính thức tại thị trường này từ ngày 10/4 tới đây. Tuy nhiên, ông này không nhắc gì đến việc M9 có thể lên kệ tại Đài Loan vào đúng ngày 16/3 như kế hoạch ban đầu hay không. Nhiều nguồn tin suy đoán rằng, ngày mở bán mới của M9 sẽ là 20/3.

Mặc dù vậy, liên quan đến tin đồn về việc M9 bị tăng nhiệt do sử dụng chipset Snapdragon 810 của Qualcomm, ông Mackenzie tuyên bố HTC sẽ không bao giờ ra mắt một sản phẩm trừ phi "đủ tin tưởng rằng sản phẩm đó thực sự chất lượng".

Bản thân các trang công nghệ hôm nay cũng bắt đầu đặt dấu hỏi trở lại với kết quả kiểm tra benchmark mà website Tweakers của Hà Lan đăng tải hôm qua. Theo Tweakers thì khi chạy ứng dụng benchmark phổ biến GFXBench, M9 đã gặp phải vấn đề tăng nhiệt nặng nề hơn hẳn so với các smartphone còn lại. Song Tweakers cũng lưu ý rằng M9 chỉ đạt đến nhiệt độ 54oC khi chạy ứng dụng GFXBench mà thôi, còn khi chơi các tựa game nặng như Asphalt 8, nhiệt độ ổn định ở mức 42,5oC.

Thủ phạm của vấn đề "bốc hỏa" ở M9 được quy cho vi xử lý Snapdragon 810, nhất là khi Samsung từng công khai chê vấn đề nhiệt của chipset này và chuyển sang sử dụng chip Exynos do chính mình sản xuất ở Galaxy S6. Thế nhưng nhiều hãng độc lập đã tiến hành kiểm tra Snapdragon 810 và khẳng định, không hề tìm thấy bất cứ vấn đề tăng nhiệt nào khi con chip này hoạt động.

Đổi máy thoải mái trong năm đầu tiên

Một thông tin rất đáng chú ý nữa là sau khi nhiều tờ báo công nghệ uy tín hoài nghi về khả năng tiêu thụ của M9, HTC đã xúc tiến một chương trình có tên "Uh Oh Program" để thuyết phục người dùng cho M9 một cơ hội.

Theo chương trình này, HTC sẽ gửi điện thoại mới cho bất cứ khách hàng nào đang dùng M9 mà muốn trả lại hãng, không phải nêu lý do và cũng không phải giải trình. Thời hạn có hiệu lực của chương trình lên tới 12 tháng tính từ ngày mua. Đáng tiếc là chương trình này chỉ mới áp dụng cho khách hàng tại Mỹ và sẽ mở rộng ra cả M8 sau đợt phát hành M9.

Với nước cờ này, HTC cho thấy hãng sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thu hút được sự chú ý của người dùng, trong một thị trường đang cạnh tranh khốc liệt và chịu sự thống trị của iPhone hay Galaxy S như hiện nay. Với việc sẽ phải đụng độ với bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge vào đúng dịp mở bán (cùng trong tháng 4), One M9 cần nhiều hơn là một thiết kế đẹp mắt để tranh giành khách hàng từ tay đối thủ.

T.Cầm

Tin liên quan