Trong buổi họp báo tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC 2022) ngày 2/3, Charles Huang, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của HTC cho biết công ty sẽ giới thiệu mẫu smartphone cao cấp mới trong tháng 4, đánh dấu sự trở lại của công ty Đài Loan trong phân khúc này sau nhiều năm vắng bóng.

Theo DigiTimes, điện thoại sắp ra mắt của HTC sẽ tích hợp nhiều ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) dành cho trải nghiệm metaverse, thuật ngữ đang được nhiều hãng công nghệ quan tâm trong thời gian gần đây.

HTC sap tro lai voi smartphone metaverse anh 1

Gian hàng của HTC tập trung vào Viveverse tại MWC 2022. Ảnh: Gaming Deputy.

Tại MWC 2022, HTC đã giới thiệu metaverse của riêng mình có tên Viveverse. Với một công ty tập trung phát triển kính VR trong nhiều năm như HTC, việc ra mắt metaverse để bắt kịp xu hướng là điều không quá ngạc nhiên.

Theo 9to5Google, mẫu kính VR mới nhất của HTC là Vive Flow VR được ra mắt tháng 10/2021, yêu cầu smartphone Android để điều khiển. Do đó, thiết bị sắp ra mắt của HTC có thể liên kết với Vive Flow VR, dù chưa rõ sẽ hỗ trợ trải nghiệm metaverse như thế nào.

Trước đây, nhiều hãng lớn đã từ bỏ kế hoạch mang VR lên smartphone như Google với dự án Daydream VR năm 2019 hay Samsung khi "khai tử" nền tảng Gear VR cách đây 2 năm.

Dù đã bán mảng kinh doanh smartphone vào năm 2018, HTC vẫn ra mắt một số thiết bị nhưng không gây nhiều chú ý, bao gồm mẫu Exodus 1 tích hợp blockchain hay các model thuộc phân khúc tầm trung. Năm 2021, hãng này trình làng vài smartphone như Desire 21 Pro 5G (tháng 1), Wildfire E3 (tháng 3) và Wildfire E2 Plus (tháng 12).

Theo TechRadar, smartphone metaverse sắp ra mắt của HTC có thể chỉ mang tính thử nghiệm tương tự Exodus 1 thay vì bán rộng rãi để tăng doanh số.

Cher Wang, đồng sáng lập kiêm CEO HTC cho biết công ty có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào sản phẩm VR trên quy mô lớn. Hiện nay, HTC tập trung vào lĩnh vực bán hàng cho doanh nghiệp (B2B) với các giải pháp hội nghị và mua sắm online, đồng thời phủ nhận việc rút lui khỏi thị trường smartphone.

(Theo Zing)

Năm 2031, smartphone sẽ biến mất, metaverse tích hợp vào thế giới thực và con người sẽ sinh sản kiểu mới?

Năm 2031, smartphone sẽ biến mất, metaverse tích hợp vào thế giới thực và con người sẽ sinh sản kiểu mới?

Những đứa trẻ sẽ sớm có nhiều hơn 2 cha mẹ sinh học.