HTC vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2015 không mấy khả quan với doanh thu 660 triệu USD, chỉ bằng một nửa so với mức kỷ lục 1,3 tỷ USD của một năm về trước.

Kết quả này không quá bất ngờ khi HTC tiếp tục phải vật lộn với vấn đề tài chính trong thời gian qua và nhiều người tự hỏi rằng công ty sẽ còn tồn tại bao lâu trong thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt này.

Đặc biệt là sau một loạt các quý kinh doanh hầu như không kiếm được lợi nhuận thì trong quý trước, HTC đã công bố khoản lỗ 157 triệu USD và tiếp theo quý này tiếp tục lỗ 151 triệu USD, cho dù nhà sản xuất Đài Loan đã giảm đáng kể các khoản chi phí hoạt động. Trong khi đó, doanh thu quý 3 của HTC kiếm được 660 triệu USD, chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này khá khớp với đà tuột dốc của công ty.

{keywords}

Nếu cách đây 1 năm, tài sản của HTC là 5,1 tỷ USD thì nay đã giảm xuống còn 4,2 tỷ USD. Cuối cùng, công ty tuyên bố sẽ không cung cấp hướng dẫn tài chính trong các quý tiếp theo cho các nhà đầu tư để tránh gặp phải “những tác dụng phụ bất lợi”.

Mới đây, HTC đã trình làng chiếc One A9 được coi là sản phẩm sẽ giúp công ty vực lại doanh số kinh doanh. Tuy nhiên, trong kết quả kinh doanh quý vừa rồi chưa có bóng dáng của sản phẩm này. Các nhà đầu tư hy vọng, HTC One A9 sẽ giúp HTC tạo ra làn gió mới để có được kết quả kinh doanh khởi sắc hơn trong quý tới.

Về phần CEO của HTC – ông Cher Wang, cho dù kết quả kinh doanh quý vừa qua khá ảm đảm nhưng ông vẫn khá lạc quan về tương lai của công ty. Nhớ lại vào năm 2013, khi ban mới được bổ nhiệm làm CEO của HTC, Wang đã nói về các biện pháp tổ chức lại công ty sẽ bắt đầu được chú ý vào đầu năm 2016.

Nguyễn Minh