Thị trường BĐS trải qua cơn khủng hoảng là thử thách cho những chủ đầu tư có năng lực thực sự. Ông Phạm Lê Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát chia sẻ câu chuyện đi lên từ khó khăn của DN.

Am hiểu thị trường, tiềm lực mạnh

- Hưng Lộc Phát là DN khá mới mẻ và được thị trường BĐS biết đến vào năm 2013 khi công ty bán dự án Hưng Phát 1. Ông có thể chia sẻ tại sao công ty lại chọn thời điểm đó để gia nhập thị trường?

{keywords}

Ông Phạm Lê Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát

Nhu cầu BĐS ở phân khúc trung bình khá ở TP.HCM là rất lớn. Khi thị trường khó khăn nhiều DN bị suy thoái, nguồn cung trên thị trường sẽ khan hiếm. Đây cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư có sự chuẩn bị tốt quỹ đất và năng lực tài chính triển khai dự án.

Công ty BĐS Hưng Lộc Phát bước vào thị trường khá muộn so với nhiều DN khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị về quỹ đất tốt từ khoảng 5 năm trước.

Bên cạnh đó, với tiềm lực tài chính mạnh, sự hậu thuẫn từ ngành nghề sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, ngay lúc thị trường khó khăn, chúng tôi hoàn toàn có đủ các yếu tố để đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở chất lượng với mức giá hợp lý.

- Thị trường hiện nay được đánh giá là đang trên đà hồi phục. Tuy nhiên, sự cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt với nguồn cung ngày càng tăng. Đâu là yếu tố giúp Hưng Lộc Phát cạnh tranh và phát triển?

Sự cạnh tranh trên thị trường sẽ giúp khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý nhất. Đây là yếu tố tích cực cho sự phát triển bền vững.

Đối với Hưng Lộc Phát, để phát triển bền vững thì yếu tố đầu tiên phải là con người có tâm huyết và am hiểu nhu cầu thị trường. Với các dự án của chúng tôi, từ đội ngũ thiết kế, xây dựng…đều phải đặt mình vào vị trí khách hàng để tư duy làm sao để đáp ứng cao nhất nhu cầu trong mức giá tối ưu.

Ngoài ra, chúng tôi may mắn sở hữu quỹ đất có vị trí đắc địa với giá rẻ từ nhiều năm trước. Đây là lợi thế không phải công ty nào cũng có được.

Hơn nữa, Hưng Lộc Phát xuất thân là DN uy tín nhiều năm tại Việt Nam trong ngành vật liệu xây dựng, đặc biệt là về các loại đá ốp lát cao cấp marble và granite. Chúng tôi có tiềm lực tài chính, tận dụng được nguồn vật liệu giá gốc đưa vào xây dựng giúp giảm tối đa giá thành. Do vậy, các sản phẩm của Hưng Lộc Phát luôn được khách hàng đánh giá cao về mức giá hợp lý.

Cầu toàn để phát triển

- Theo chia sẻ của ông, ngoài vị trí thì giá thành rẻ là yếu tố cạnh tranh của Hưng Lộc Phát. Còn câu chuyện giá bán trên thực tế thì sao thưa ông?

Thực tế, tại dự án Hưng Phát 1, mức giá bán ban đầu, năm 2013, khoảng 16 triệu/m2. Nhưng hiện tại, sau gần 1 năm bàn giao căn hộ, mức giá giao dịch thứ cấp đã tăng 4 - 5 triệu/m2. Mức giá mà thị trường chấp nhận cao hơn mức giá công ty bán ra ban đầu khá lớn chính là sự ghi nhận về sự hợp lý.

Đối với dự án Hưng Phát Silver Star, trên đường Nguyễn Hữu Thọ, hiện tại mức giá bán của chúng tôi cũng thấp hơn 3 - 5 triệu/m2 so với nhiều dự án cùng khu vực. Tuy nhiên, dự án này cũng đáp ứng đầy đủ các tiện ích như: Trung tâm thương mại, hồ bơi, nhà hàng, GYM, Spa… Mỗi căn hộ đều được trang bị các thiết bị cao cấp 100% được nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp, những thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản, Malaysia, Tây Ban Nha như: bếp điện từ Malloca, đồ dùng nội thất cao cấp, hệ thống chiếu sáng, thiết bị vệ sinh TOTO nhập khẩu …

- Ông có thể chia sẻ về kết quả kinh doanh tại Hưng Phát Silver Star và kế hoạch sắp tới của Hưng Lộc Phát?

Hiện tại, phần lớn căn hộ tại dự án Hưng Phát Silver Star của chúng tôi đã có khách hàng đăng ký mua. Hưng Lộc Phát cũng đang chuẩn bị đưa ra thị trường dự án mới tại quận 7 vào đầu năm sau.

Từ nay đến năm 2018 công ty sẽ triển khai 4 dự án tại khu Nam Sài Gòn, với tổng số khoảng 4.000 căn hộ trung và cao cấp với tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng. Những căn hộ này hướng đến đối tượng khách hàng trung cao cấp, người nước ngoài và Việt kiều.

- Với nhiều dự án lớn như vậy, ông có tự tin về nguồn lực để triển khai?

Đối với mỗi dự án, chúng tôi đều có sự chuẩn bị kỹ từ nghiên cứu thị trường để đưa ra sản phẩm phù hợp. Hưng Lộc Phát không bị áp lực từ đòn bẩy tài chính như nhiều DN khác. Do vậy, tùy thực tế thị trường, chúng tôi sẽ đưa ra sản phẩm phù hợp trong từng giai đoạn theo phương châm “cuốn chiếu”.

Sự cầu toàn của chúng tôi cũng là yếu tố mà nhiều khách hàng yên tâm lựa chọn. Điển hình là Hưng Phát Silver Star, Ngân hàng VietinBank đã thẩm định năng lực và ký kết bảo lãnh cho khách hàng dự án này theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS. Theo đó, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về tiến độ dự án, các quyền lợi theo hợp đồng đều được ngân hàng bảo lãnh.

- Xin cảm ơn ông!

Quốc Tuấn (thực hiện)