{keywords}
Nguyễn Văn Hưng làm việc với Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang chiều ngày 10/9. Ảnh: Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang.

Chiều ngày 10/8, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Giang, ông Lê Hồng Việt đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog – con trai bà Tân Vlog), trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Nguyên nhân xử phạt là do kênh YouTube Hưng Vlog đã đăng tải video không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Cụ thể, ngày 5/9, tài khoản này đã đăng một video với tiêu đề “Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết”. Trong video, vlogger này chia sẻ: “Vì nhà có rất nhiều gà nên hôm nay mình sẽ bắt nguyên con bỏ vào nồi nấu cháo để troll em trai và em gái. Nghĩ đến em gái và em trai mình ăn nồi cháo gà nguyên lông này chắc buồn cười lắm”.

Sau đó, Hưng Vlog chạy ra vườn bắt gà và nói rằng gà đã thịt rồi, chỉ chưa vặt lông. Sau khi nồi cháo chín, anh lập tức thả cả con gà nguyên lông vào nồi cháo. Khi cô em gái ăn cháo phát hiện ra con gà còn nguyên lông trong nồi cháo, cô đã phun hết cháo trong miệng ra.

Trò đùa này của Hưng Vlog bị nhiều người dùng mạng chỉ trích là mất vệ sinh và gây lãng phí đồ ăn.

{keywords}
Video nấu cháo gà nguyên con của Hưng Vlog bị cộng đồng mạng chỉ trích. 
{keywords}
Cô em gái phun hết cháo trong miệng ra khi nhìn thấy con gà nguyên lông trong nồi cháo.

Theo quyết định xử phạt của Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang, Nguyễn Văn Hưng bị phạt 7,5 triệu đồng theo Điểm b, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định về việc sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

Theo quy định này, hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc” sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng. Đây là mức phạt dành cho tổ chức. Cá nhân có hành vi vi phạm thì mức phạt bằng một nửa mức trên (tức từ 5 triệu đến 10 triệu đồng).

Đồng thời, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu chủ tài khoản gỡ bỏ nội dung này khỏi kênh YouTube. 

Được biết, trong thời gian gần đây, kênh YouTube Bà Tân Vlog do Hưng là người lên ý tưởng và “đạo diễn” cũng thường xuyên có những video chế biến món ăn gây tranh cãi như: dùng nước ngọt để nấu ăn cũng như các hành vi được đánh giá là không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm khác.

Con trai bà Tân Vlog tiết lộ sự thật về em gái

Con trai bà Tân Vlog tiết lộ sự thật về em gái

 Thời gian qua, nhiều người hâm mộ kênh Bà Tân Vlog ngỡ ngàng khi có một cô gái xuất hiện nhiều trong các video và được bà Tân gọi là ‘con gái’.  

Đăng Dương