{keywords}
Dự án đất dịch vụ xã Phụng Công, Văn Giang, Hưng Yên đã được khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật

Đất dịch vụ xã Phụng Công là diện tích đất đai được đền bù cho các hộ dân có hơn 1/3 diện tích đất nông nghiệp được chuyển đổi sang đất dự án đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên và khu đô thị Ecopark. Đây là một trong những chính sách thiết thực và căn cơ nằm tạo điều kiện chuyển đối nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động khi đã bàn giao diện tích đất nông nghiệp.

Với dự án khu đô thị Ecopark, tiêu chuẩn của những hộ gia đình xã Phụng Công được giao đất dịch vụ như sau: 1 sào Bắc bộ đất thu hồi được giao 10m2 đất dịch vụ, một khẩu nông nghiệp được giao 4m2,  một suất gia đình liệt sỹ được tính 20m2, diện tích đất giao cho 1 hộ gia đình tối thiểu là 40m2.

Việc khởi công Dự án đất Dịch vụ Phụng Công nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng hạ tầng Dự án, từ đó sớm bảo vệ được quyền lợi của các hộ gia đình thuộc đối tượng được giao tiêu chuẩn đất dịch vụ, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của đại đa số các hộ gia đình trên địa bàn xã.

{keywords}
Đại diện chính quyền sở tại, chủ đầu tư Ecopark cùng đông đảo người dân xã Phụng Côngđến tham dự buổi lễ khởi công.

Dự án đất dịch vụ vừa được khởi công sẽ được quy hoạch và xây dựng đồng bộ với đầy đủ chức năng như hạ tầng, giao thông, thương mại, giáo dục...Không chỉ có giá trị kinh tế lớn, việc sở hữu đất dịch vụ còn giúp người dân trong xã từ sản xuất nông nghiệp dễ dàng chuyển sang kinh doanh Thương mại- Dịch vụ để phát triển kinh tế hộ gia đình, từ đó đẩy mạnh Kinh tế - Xã hội của xã Phụng Công nói riêng và của huyện Văn Giang nói chung ngày càng bền vững và thu nhập cao, ổn định trong những năm tới.

Điển hình như khu dịch vụ Chiêm Mai (Xuân Quan) hiện nay đã trở nên khang trang, sầm uất, tấp nập các hộ kinh doanh. Được biết, giá đất thị trường hiện nay của khu đất dịch vụ Chiêm Mai các lô đẹp đã lên tới 70 triệu đồng/m2.

{keywords}
Khu dịch vụ Chiêm Mai nay đã trở nên khang trang, tấp nập và có giá thị trường lên tới 70 triệu đồng/m2

Tính đến thời điểm này, Tập đoàn Ecopark đã hỗ trợ toàn bộ các chi phí liên quan đến đất dịch vụ như: chi phí khảo sát và quy hoạch dự án, chi phí thiết kế kỹ thuật, chi phí san nền ở cả 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao và Phụng Công, ước tính khoảng 200 tỷ đồng.

Xuân Thạch