Tất nhiên thường không ai giải quyết nhu cầu đặt đồng hồ báo thức trên laptop hay trên PC bằng cách lên Windows 8 thẳng cánh, vì cài lại Win là một quá trình khá phức tạp cần được chuẩn bị công phu. Người dùng các phiên bản từ Win 7 trở về trước hoàn toàn có thể tìm các phần mềm báo thức bên ngoài.  Nhưng căn bản là những người đã lên Win 8, sẽ được tưởng thưởng miễn phí  một chiếc đồng hồ báo thức với ứng dụng Alarms có sẵn trên nền tảng này.

Alarms là một trong những ứng dụng làm nên sự khác biệt giữa Win 8 và Win 7 đang chờ bạn khám phá, với chức năng không chỉ báo thức mà còn hỗ trợ hẹn giờ và bấm giờ.  Trước hết hãy cùng ICTnews trải nghiệm qua các bước cài đặt báo thức bằng laptop Win 8 với ứng dụng Alarms.

Bước 1: Thường ứng dụng Alarms sẽ nằm sâu trong danh sách Apps của Win 8. Vì thế từ bên ngoài màn hình Start, hãy vuốt lên từ giữa hoặc kích mũi tên ở góc dưới bên trái màn hình để đến danh sách Apps.

A0-Cai-dat-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Dong-ho-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Chuong-bao-thuc.jpg

Bước 2: Trong danh sách Apps, hãy tìm chọn ứng dụng Alarms ngay khu vần A.

B1-Cai-dat-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Dong-ho-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Chuong-bao-thuc.jpg

Bước 3: Lần đầu mở ứng dụng, bạn sẽ được đề nghị đặt Alarms làm ứng dụng báo thức chính của máy. Hãy bấm Yes.

B2-Cai-dat-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Dong-ho-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Chuong-bao-thuc.jpg

Bước 4: Vào đến giao diện chính của Alarms, hãy bấm dấu cộng ở góc trên bên phải để thêm một khung giờ báo thức cho mình.

B3-Cai-dat-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Dong-ho-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Chuong-bao-thuc.jpg

Bước 5: Điều chỉnh kim giờ và kim phút để được giờ báo thức mong muốn, chọn để máy báo thức một lần hoặc lập lại vào các ngày trong tuần, sau đó chọn âm thanh báo thức. Cuối cùng hãy bấm biểu tượng lưu.

B5-Cai-dat-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Dong-ho-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Chuong-bao-thuc.jpg

Bước 6: Bây giờ bên ngoài giao diện ứng dụng Alarms sẽ có mặt đồng hồ báo thức bạn mới đặt. Bạn có thể thấy biểu tượng On nghĩa là đồng hồ đang trong trạng thái sẵn sàng báo thức khi đến giờ, bấm vào đó tương đương với tắt báo thức. Có một lưu ý là bạn phải để ứng dụng này bật thì đồng hồ báo thức mới hoạt động.

B6-Cai-dat-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Dong-ho-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Chuong-bao-thuc.jpg
B7,5-Cai-dat-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Dong-ho-bao-thuc-bang-laptop-Win-8-Chuong-bao-thuc.jpg