Bắt đầu từ iOS 14, iPhone đã hỗ trợ chế độ xem video trong cửa sổ nhỏ ghim nổi trên màn hình, được gọi là Picture-in-Picture (PiP). Chế độ này giúp người dùng có thể vừa xem video vừa giải quyết công việc khác ngay trên máy, vốn trước kia chỉ có trên iPad.

Cách cài đặt Picture-in-Picture trên iPhone

Để đảm bảo tính năng Picture-in-Picture đã được bật trên iPhone, bạn hãy vào mục “Settings” => “General” => “Picture-in-Picture”. Ở đây, bạn chỉ cần đảm bảo mở tùy chọn “Start PiP Automatically”.

{keywords}
Để đảm bảo tính năng Picture-in-Picture đã được bật trên iPhone, bạn hãy vào mục “Settings” => “General” => “Picture-in-Picture”.

 

{keywords}
Bạn cần đảm bảo mở tùy chọn “Start PiP Automatically”.

Cách sử dụng Picture-in-Picture trên iPhone

Picture-in-Picture hỗ trợ các trang web phát video được mở từ trình duyệt Safari. Trên một trang web có video, hãy chạm để phát video, sau đó bấm vào biểu tượng PiP hoặc dùng hai ngón tay chạm hai lần vào khung hình.

Bạn cũng có thể vuốt từ dưới lên để kích hoạt chế độ này. Như vậy bạn đã có thể vừa xem video vừa lướt web một cách bình thường.

Một số ứng dụng khác cũng được hỗ trợ Picture-in-Picture, ví dụ như Apple TV hay FaceTime.

{keywords}
Picture-in-Picture hỗ trợ các trang web phát video được mở từ trình duyệt Safari. (Nguồn ảnh: quantrimang.com)

Bạn có thể bấm liên tiếp hai lần trên cửa sổ Picture-in-Picture và thay đổi kích cỡ. Có 3 kích cỡ cho bạn chọn, đó là nhỏ, trung bình và lớn.

Cửa sổ nhỏ sẽ có kích thước bằng 2 biểu tượng ứng dụng, cửa sổ trung bình sẽ có độ rộng bằng 3 icon và cao gấp rưỡi, cửa sổ lớn sẽ có kích thước bằng 8 biểu tượng ứng dụng.

Cửa sổ nhỏ và trung bình có thể di chuyển mọi nơi trên màn hình, cửa sổ lớn có thể đặt ở góc trên hoặc dưới.

{keywords}
Có 3 kích cỡ cửa sổ Picture-in-Picture cho bạn chọn, đó là nhỏ, trung bình và lớn.

Ngoài ra, bạn có thể kéo cửa sổ Picture-in-Picture ở bất cứ kích thước nào ra khỏi màn hình nếu muốn. Khi đó, bạn vẫn tiếp tục nghe được tiếng của video nhưng hình ảnh sẽ không hiển thị nữa.

{keywords}
Bạn có thể kéo cửa sổ Picture-in-Picture ở bất cứ kích thước nào ra khỏi màn hình nếu muốn. Khi đó, bạn vẫn tiếp tục nghe được tiếng của video nhưng hình ảnh sẽ không hiển thị nữa.

H.A.H

Cách quay màn hình iPhone mới nhất, đầy đủ nhất

Cách quay màn hình iPhone mới nhất, đầy đủ nhất

Tính năng quay màn hình iPhone thực sự rất hữu ích, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc thú vị, hay tạo các clip hướng dẫn sử dụng. Cùng với đó để thu hình có tiếng, sẽ cần thêm một bước nhỏ.