Năm nay, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 có thể đăng ký và thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng theo phương thức trực tuyến. Thí sinh lấy mật khẩu tài khoản từ điểm tiếp nhận hồ sơ, hoặc nhận mật khẩu qua email đã đăng ký; tài khoản và mật khẩu này dùng để đăng nhập trên thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Trong quá trình thực hiện, nhiều thí sinh chắc hẳn không tránh khỏi những vấn đề vướng mắc. Bên cạnh những lỗi cơ bản như nhập sai mã xác nhận, hoặc quên mật khẩu, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến còn có thể gặp vấn đề với trình duyệt trên điện thoại.

Theo quy chế, thí sinh sẽ được đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo 1 trong 2 phương thức, trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu đăng ký trực tuyến, thời hạn sẽ là ngày 16/5, thí sinh được điều chỉnh nhiều lần trong thời gian quy định. Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cũng được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần.

Lỗi đăng nhập thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn trên trình duyệt điện thoại

{keywords}
Thí sinh khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến có thể sẽ gặp vấn đề với trình duyệt trên điện thoại. (Ảnh minh họa, nguồn: tdtu.edu.vn)

Theo tài liệu hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh được khuyến cáo sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome trên máy tính và điện thoại để thực hiện đăng ký xét tuyển, không phải bất kỳ trình duyệt nào khác.

Trong trường hợp không đăng nhập được trên điện thoại, thí sinh cần điều chỉnh một chút với trình duyệt. Với máy chạy hệ điều hành iOS (iPhone/iPad), hãy vào biểu tượng dấu 3 chấm trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) => Băng thông (Bandwith) => Tải trước trang web (Preload Webpage), rồi chọn Không bao giờ (Nerver).

Với máy chạy hệ điều hành Android (Samsung/Vinsmart/Huawei/Xiaomi/Oppo…), nếu gặp lỗi đăng nhập nêu trên, thí sinh vào biểu tượng dấu 3 chấm trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting). Tại tab Nâng cao (Advance), hãy tìm đến mục Chế độ thu gọn (Compact mode), chọn Tắt (Off).

Anh Hào

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập web đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập web đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh chắc hẳn không tránh khỏi những lỗi như nhập sai mã xác nhận, hoặc quên mật khẩu. Hãy tham khảo cách khắc phục những lỗi cơ bản này.