Nhiều người không thích để con trỏ chuột mặc định trên máy tính của mình. Windows 11 hỗ trợ người dùng thay đổi màu sắc, kích cỡ, và kiểu dáng con trỏ chuột tùy theo sở thích cá nhân. Khi đó, trải nghiệm sử dụng máy tính sẽ trở nên thú vị hơn.

Cách tùy chỉnh con trỏ chuột Win 11

Trước hết người dùng mở Settings trên Windows 11 (có thể nhấn tổ hợp phím Windows + I).

{keywords}
Người dùng mở Settings trên Windows 11 (nguồn ảnh: thegioididong.com).

Sau đó, hãy vào mục "Accessibility" và chọn "Mouse pointer and touch". Người dùng sẽ thấy một loạt các tùy chỉnh như màu sắc, kích thước, hoặc kiểu dáng chuột; có thể thay đổi kích thước chuột bằng cách di chuyển con trượt trên thanh Size để phóng to hoặc thu nhỏ.

{keywords}
Hãy vào mục "Accessibility" và chọn "Mouse pointer and touch".

 

{keywords}
Người dùng sẽ thấy một loạt các tùy chỉnh như màu sắc, kích thước, hoặc kiểu dáng chuột; có thể thay đổi kích thước chuột bằng cách di chuyển con trượt trên thanh Size.

Trong mục "Bluetooth & devices" => "Mouse", người dùng cũng có thể điều chỉnh tốc độ chuột theo ý muốn bằng cách kéo thanh trượt "Mouse pointer speed" từ trái sang phải theo mức độ tăng dần.

{keywords}
Trong mục "Bluetooth & devices" => "Mouse", người dùng cũng có thể điều chỉnh tốc độ chuột theo ý muốn bằng cách kéo thanh trượt "Mouse pointer speed" theo chiều từ trái sang phải.

Anh Hào

Hướng dẫn sử dụng giao diện ghép cửa sổ của Windows 11

Hướng dẫn sử dụng giao diện ghép cửa sổ của Windows 11

Với giao diện ghép cửa sổ tự động khớp kín màn hình trên Windows 11, hay được gọi là Snap Layouts, người dùng sẽ được trải nghiệm sử dụng đa nhiệm tiện ích hơn.