Tại sự kiện, VietNamNet đặt câu hỏi liên quan việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 dù không được Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP.HCM cấp phép, hoa hậu Hương Giang xin phép không chia sẻ. 

Trước đó, tối 8/4, chung kết Đại sứ Hoàn mỹ - Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam (Miss International Queen Vietnam) 2023 kéo dài hơn 4 giờ, diễn ra tại một phim trường thuộc quận 12, TP.HCM và được phát livestream.

Sau đêm chung kết, đại diện của Sở VH&TT TP.HCM thông báo cuộc thi Đại sứ Hoàn mỹ 2023 là hoạt động thi người đẹp chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan làm rõ các nội dung liên quan và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chia sẻ tại sự kiện chiều 9/4, Hương Giang cho biết luôn dành trọn sự tập trung cho các công việc mình làm. Hiện tại, người đẹp hoạt động cùng lúc 3 vai trò ca sĩ, nhà sản xuất chương trình và doanh nhân. 

Hoa hậu Hương Giang tại sự kiện.

Theo Hương Giang, nhan sắc là một trong những yếu tố giúp cô kết nối với công việc. "Từ một người có ngoại hình bình thường, tôi sang Thái Lan phẫu thuật thẩm mỹ và trở về với ngoại hình 'bất thường', tức là ưa nhìn hơn một chút. Từ đó, sự nghiệp của tôi thuận lợi hơn. Nhưng dường như, tôi cũng trở thành một biểu tượng gì đó mà ai quan tâm phẫu thuật thẩm mỹ đều sẽ liên hệ tôi", cô nói.

Tân Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 Dịu Thảo cũng xuất hiện tại sự kiện. Chia sẻ về bản thân, cô nói: "Từ một cậu trai, tôi và những 'nữ hoàng' khác đều trải qua cuộc phẫu thuật nhan sắc để trở nên tỏa sáng, chạm tay tới ước mơ".