- Tạm từ bỏ hình ảnh của một cô công chúa hát ballad quen thuộc, quán quân Giọng hát Việt trở nên hiện đại hơn rất nhiều với phong cách pop/R&B trẻ trung.


Sau Ngại ngùng Với em là mãi mãi, Hương Tràm đã cho ra mắt single thứ 3 trong sự nghiệp của mình. Đánh thức là một sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự kết hợp của quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên với người từng nhiều lần tạo "hit" cho Văn Mai Hương, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường.

Tạm từ bỏ hình ảnh của một cô công chúa hát ballad quen thuộc, lần này Hương Tràm quyết làm mới mình với phong cách Pop/R&B trẻ trung và thời thượng. Ý tưởng này của cô ca sĩ trẻ đã được hình thành từ hồi tháng 4 nhưng phải đến thời điểm này mới hoàn thành. Và cũng chính vì lý do trên mà phần MV của ca khúc được thực hiện với một cốt truyện khá vui vẻ và hài hước.

Dưới bàn tay của đạo diễn trẻ Đinh Hà Uyên Thư, người từng hợp tác với Mỹ Tâm, Hà Hồ, Đánh thức đã được dàn dựng như một đoạn phim ngắn theo phong cách phim thần tượng có độ dài hơn 6 phút. Trong đó, Hương Tràm hóa thân vào một cô tiểu thư "chảnh chọe" nhưng lại bất ngờ phải lòng một anh chàng hầu bàn.  

Linh Phạm