MV Tết chỉ cần được về nhà:

Ngày 31/12, Hương Tràm chính thức ra mắt MV thứ hai trong chuỗi Tết chỉ cần được về nhà. Đây là MV nằm trong khuôn khổ dự án Đi để trở về 5 hợp tác cùng nhạc sĩ Tiên Cookie. Nữ ca sĩ tiếp tục đem đến cho khán giả những khoảnh khắc xúc động với hình ảnh những người xa quê cô đơn nơi xứ người.

{keywords}
MV kể về cái Tết xa của cô em gái nơi đất Mỹ.

MV là câu chuyện về hành trình trở về nhà của cô em gái qua "cuộc gọi dài" với anh trai. Theo chân anh về nhà đón Tết, sắm một chiếc áo dài, mua bánh chưng, tự trang trí căn phòng bằng những món đồ thuần Việt, cô em gái như được sống trong cái Tết Việt Nam.

Song song với những niềm vui nhỏ là những thước phim về hình ảnh cô em gái đi một mình trên chuyến tàu với nỗi cô đơn của một người con xa xứ. Lời tự sự cuối MV "Ba mẹ yên tâm, con ở đây cũng có Tết mà" khiến nhiều khán giả xúc động.

{keywords}
Cô em gái chỉ có thể vui Tết một mình nơi đất khách mà không trở về với gia đình.

Trước đó, tối 25/12, nữ ca sĩ cho ra mắt MV Tết chỉ cần được trở về phần 1. MV mở đầu câu chuyện về nhà đón tết đầy khó khăn của một chàng trai, có sự đồng hành của cô em gái từ xa qua điện thoại. Sau một hành trình khó khăn với nhiều sự cố như nhỡ tàu, ngã trên đường đi... cuối cùng anh cũng kịp về nhà đón Tết cùng bố mẹ. Câu nói của cô em gái từ Mỹ qua chiếc điện thoại: "Ít ra anh hai còn được về quê ăn Tết, em có được về đâu” khiến không ít người xem chạnh lòng.

{keywords}
Hương Tràm dùng giọng hát truyền cảm để kể lại câu chuyện khiến nhiều khán giả không kìm được nước mắt.

Hương Tràm đóng vai người kể chuyện xuyên suốt 2 MV bằng giọng hát đầy cảm xúc. Chia sẻ về hành trình thực hiện dự án Tết chỉ cần được trở về Hương Tràm bày tỏ gặp rất nhiều khó khăn khi 2 ê-kíp làm việc ở 2 nơi cách rất xa nhau là Việt Nam và Mỹ.

"Mặc dù cả đoàn quay đã kiểm tra Covid-19 hết rồi nhưng vẫn nhìn nhau với ánh mắt rất e dè sau lớp khẩu trang. Tất cả đều đảm bảo kỹ lưỡng sức khỏe của mình. Tôi cũng vừa mới khỏe lại sau trận ốm vì quay MV. Trong phân cảnh buổi sáng đón nắng trên biển, tôi phải dậy từ sớm lúc 3 - 4h sáng khi ở Mỹ đang âm độ. Ý tưởng MV thực sự rất là lớn khi kể những câu chuyện về chính tôi bên Los Angeles rồi cô em gái ở New York, người anh trai ở Việt Nam.

Quá trình thu âm với tôi lại nhanh hơn khi bài hát chạm đến cảm xúc của mình, đó là tất cả những gì mà tôi khát khao được trở về, cảm giác nhớ bố mẹ. Bố mẹ khi nghe tôi hát ca khúc này cũng đã khóc rất nhiều" - Hương Tràm trải lòng.

{keywords}
Tết chỉ cần được về nhà là sản phẩm hợp tác ăn ý của Hương Tràm và Tiên Cookie.

Thanh Nhàn

Hương Tràm trở lại với 2 MV gửi nỗi nhớ xa quê

Hương Tràm trở lại với 2 MV gửi nỗi nhớ xa quê

MV ''Tết chỉ cần được trở về'' chính thức đánh dấu sự trở lại của Hương Tràm sau 2 năm vắng bóng hoàn toàn khỏi làng giải trí.