Ê-kíp phim Tết ta là Tết mẹ (kịch bản và đạo diễn: Đức Thịnh) vừa ra mắt với 2 tập dài hơn 100 phút. Đặc biệt, hai ca khúc Là mẹ, Chúc mừng năm mới trong phim do ca sĩ Hùng Min sáng tác và biểu diễn. 

Phim xoay quanh gia đình bà Sướng (nghệ sĩ Ngọc Tản) với 4 người con: Hạnh (Hương Tươi), Phúc (NSƯT Đới Quân), Oai (Jimmii Khánh), Hùng (Hùng Min). 

Nghệ sĩ Hương Tươi, Hùng Min.

Chồng mất sớm, các con đi làm xa, chỉ còn lại cậu thứ tên Oai (hơn 40 tuổi, chưa có gia đình) ở lại quê trông nom mẹ. Từ ngày bố mất, 3 người con Hạnh, Phúc và Hùng thường không về quê, kể cả lễ Tết nên bà Sướng luôn cảm thấy buồn bã dù sống trong căn nhà khang trang.

Dịp Tết đến xuân về, ông trưởng thôn thay mặt hội người cao tuổi tới chúc thượng thọ bà Sướng. Lúc này, bà chợt nhận ra đã ở tuổi 80 nên càng thêm buồn vì các con có lẽ lại bận bịu không về.

Thương mẹ, Oai gọi điện cho các anh chị em về quê ăn Tết với mẹ nhưng mỗi người một lý do nên không ai về. Cuối cùng, Oai cùng người bạn thân là Bất (Anh Đức) rủ nhau ra thành phố, tìm và khuyên các anh chị em. Từ đây, những câu chuyện éo le bi hài xảy ra.

Cuối cùng, sau những vất vả, bon chen, 3 người con của bà Sướng trở về mừng thọ mẹ, đón Tết đoàn viên. Đại gia đình quây quần làm cơm, nấu những món ăn cổ truyền, trông bánh chưng, chơi các trò chơi dân gian...  

Các nghệ sĩ chơi trò chơi dân gian trong phim.

Đạo diễn Đức Thịnh cho biết vừa viết kịch bản vừa chọn diễn viên. "Viết đến vai nào là trong đầu tôi nghĩ ngay tới diễn viên đóng vai đó. Khi viết tới vai bà mẹ, tôi nói Hùng Min phải mời nghệ sĩ Ngọc Tản. Viết tới nhân vật chị gái ngoài 40 chưa lấy chồng, yêu cuồng nhiệt, tôi nghĩ ngay tới nghệ sĩ Hương Tươi... Rất may, kịch bản tôi viết cho nhân vật nào, khi mời hầu hết nghệ sĩ đều nhận lời". 

Nghệ sĩ Hương Tươi chia sẻ, dù là diễn viên dày dặn kinh nghiệm nhưng khi đóng vai yêu đương với Xuân Hiếu, cô rất run.

"Ngoài đời Xuân Hiếu gọi tôi là u xưng con nên khi đóng cặp yêu đương, tưởng bạn ấy sẽ run nên tôi trấn an là cứ diễn thoải mái, không phải ngại. Thế nhưng, cuối cùng chính tôi lại là người run. Các bạn trẻ giờ được đào tạo bài bản, lại nhanh nhạy nên vào vai rất tốt", nghệ sĩ Hương Tươi chia sẻ.

Với Tết ta là Tết mẹ, nhà sản xuất Hùng Min muốn gửi đi thông điệp về Tết đoàn viên. Dù bận bịu, thành công hay thất bại, buồn đau, khó khăn hay trắc trở, gia đình vẫn là nơi để về.

Phim có sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Ngọc Tản, Hương Tươi, NSƯT Đới Quân, ca sĩ Hùng Min, Huyền Sâm, Anh Đức, Lâm Ado, Jimmii Khánh, Thuần Thiều Vũ, Xuân Hiếu…