Quyết định huỷ AFC Cup 2020 được đưa ra trong cuộc họp Ban Thường vụ AFC chiều 10/9. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Việc huỷ AFC Cup 2020 cũng là quyết định hợp lý. Điều này giúp những nước đang phát triển có điều kiện tập trung kết thúc giải quốc nội, qua đó duy trì ổn định hệ thống thi đấu, đảm bảo các vấn đề về chuyên môn lên xuống hạng, đảm bảo nguồn tài chính và quyền lợi liên quan khác của các CLB tham dự”.

Do AFC Cup bị huỷ, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh kết thúc sớm hành trình. Trước khi AFC Cup bị huỷ, TPHCM đang dẫn đầu bảng, trong khi Than Quảng Ninh  còn nguyên cơ hội đi tiếp.

{keywords}
 Công Phượng hết cơ hội dự giải châu lục cấp CLB

Với cá nhân Công Phượng, tiền đạo này hết cơ hội toả sáng ở đấu trường châu lục cấp CLB. Trong màu áo TPHCM, Công Phượng có phong độ rất ấn tượng khi thi đấu ở AFC Cup 2020.

Ngoài giải AFC Cup, các giải như vòng chung kết U19 ở Uzbekistan (dự định thi đấu từ 14 đến 31/10) AFC cũng ra thông báo hoãn lại sang đầu năm 2021 thi đấu. 

Giải futsal các CLB châu Á cũng bị huỷ. Giải futsal vô địch châu Á thay vì diễn ra vào tháng 11, sẽ chuyển sang thi đấu vào tháng 12, tại Kuwait. 

AFC chỉ giữ AFC Champions League, nhưng thay đổi phương thức thi đấu.

Video TPHCM thi đấu ở AFC Cup 2020:

Đại Nam