- Cơn mưa xối xả kéo dài 11 tiếng ở Bắc Kinh khiến trận giao hữu Man United và Man City dự kiến diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay (25/7) trên sân vận động Tổ Chim buộc phải hủy bỏ.

Cơn mưa lớn kéo dài suốt đêm đến sáng nay tại thành phố Bắc Kinh làm cho mặt cỏ sân Tổ chim trở nên rất tệ. Trước đó, cả hai HLV Mourinho và Guardiola cũng bày tỏ lo ngại về điều kiện thi đấu có thể gây ra những nguy hại cho cầu thủ của họ.

{keywords}
Mưa lớn ở Bắc Kinh khiến trận đấu giữa MU và Man City buộc phải hủy

Hơn 70 nhân viên được huy động nhằm bảo dưỡng mặt cỏ nhưng đến 14h30 chiều nay (giờ Bắc Kinh), BTC đã quyết định hủy trận giao hữu.

Trang Twitter MU cũng vừa thông báo: "Vì lý do thời tiết xấu, nhà tổ chức cùng đại diện 2 đội bóng quyết định hủy trận giao hữu giữa MU vs Man City trong khuôn khổ International Champions Cup tối nay 25/7".

Hơn 50.000 vé trận giao hữu đã được bán hết veo. Tuy nhiên, giờ BTC sẽ phải hoàn lại tiền và số đông fan hâm mộ Trung Quốc đều vô cùng thất vọng vì không được tận mắt chứng kiến các sao Ngoại hạng thi đấu.

Sau quyết định trên, thầy trò Mourinho sẽ bay trở về Manchester để tiếp tục quá trình tập luyện chuẩn bị trước mùa giải mới.

Trong khi đó, thành viên Man City sẽ đáp chuyến bay đến thành phố Thâm Quyến để chuẩn bị đá giao hữu với Borussia Dortmund vào ngày 27/7.

Ngày hôm qua, BTC đã yêu cầu hai đội chuyển sang tập luyện ở Trung tâm thể thao Olympic nhằm bảo vệ cho mặt cỏ sân Tổ chim. Tuy nhiên, tình hình mưa lớn kéo dài khiến mọi kế hoạch thi đấu đều đổ bể.

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Mourinho cũng bày tỏ quan ngại: "Mặt sân Tổ chim rất xấu. Nó không đảm bảo để diễn ra trận đấu nhưng chúng tôi phải chơi.

Mặt sân và tình trạng của các cầu thủ của tôi là quan trọng hơn kết quả ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa. Nó không phải là vấn đề với tôi khi để thua trong lúc chuẩn bị. Nhưng nó thực sự là vấn đề khi cầu thủ của tôi phải tập luyện cũng như chơi bóng trong điều kiện tệ hại.

Thế nên, nếu mọi người hỏi mục tiêu của tôi cho trận đấu với Man City thì chỉ có một: cầu thủ của tôi trở lại nhà an toàn mà không ai dính phải chấn thương. Vì thế, nếu đây là một trận giao hữu thì mức độ "thân thiện" sẽ được tăng lên gấp đôi, chơi bình tĩnh, chơi an toàn rồi trở lại nhà để tiếp tục chuẩn bị".

* Anh Tuấn

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).