- Các lực lượng tinh nhuệ và hiện đại nhất của Bộ Quốc phòng đã có mặt tại thực địa để tìm kiếm máy bay Casa-212 cùng 9 quân nhân mất tích.

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy, trong ngày hôm nay, dù thời tiết xấu nhưng các lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn tập trung cao độ để tìm kiếm trên cả 2 khu vực nơi máy bay Casa-212 và máy bay Su30 gặp nạn, trong đó ưu tiên tìm kiếm máy bay Casa-212 và 9 quân nhân.

Tại khu vực tìm kiếm máy bay Casa-212 và Su30-MK2 đều gió cấp 6-7, sóng cao từ 1-2 m, biển động gây khó khăn cho tìm kiếm.

{keywords}
Các lực lượng tinh nhuệ và hiện đại nhất của Bộ Quốc phòng đang có mặt tại thực địa để tìm kiếm máy bay Casa-212 mất tích cùng 9 quân nhân

Trong ngày, các tàu hải quân, cảnh sát biển tiếp tục phát hiện vật thể có kích thước 13x4m cùng vệt dầu nghi của máy bay Casa-212.

Tuy nhiên, do sóng lớn nên các tàu được lệnh neo tại vị trí, chờ điều kiện thuận lợi để tiếp tục xác định.

Sang ngày mai, thiết bị rò quét Sonar của lực lượng Công binh sẽ được điều động tham gia tìm kiếm tại thực địa.

Đến nay, các lực lượng tinh nhuệ và hiện đại của Bộ Quốc phòng đã có mặt ở thực địa. Lực lượng đặc công nước, tàu Hải quân hiện đại nhất Đông Nam Á HQ-888, tàu Bệnh viện 561 hiện đại nhất của hải quân Việt Nam, 2 tàu có thiết bị quét đáy biển cùng toàn bộ người dân và các lực lượng trên đảo Bạch Long Vĩ thường trực 24/24 tìm kiếm, sẵn sàng ứng cứu Casa-212 cùng 9 quân nhân mất tích.

Hiện lực lượng Bộ đội biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình tiếp tục phát thông báo tìm máy bay Casa-212, tuyên truyền, động viên nhân dân ven biển và ngư dân phối hợp tìm kiếm.

Tại khu vực Bạch Long Vĩ, 14 cặp tàu giã cào của ngư dân cũng đang tham gia tìm kiếm.

Đầu giờ chiều nay, Cục Cứu hộ - Cứu nạn cũng đã có công điện gửi Bộ Tư lệnh Hải quân chỉ đạo công ty Cổ phần vận tải biển Tân Cảng/Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn xây dựng kế hoạch hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn máy bay Casa -212.

T.Hạnh - H.Nhì