Trong buổi làm việc với Đoàn giám sát của Quốc hội, về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. Chiều 26 tháng 8, Uỷ ban nhân dân huyện Chương Mỹ, thông tin, năm 2017 trên địa bàn huyện xảy ra 4 vụ xâm hại trẻ em, năm 2018 còn 1 vụ.

Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2019 lại xảy ra 8 vụ xâm hại trẻ em, trong đó có tới 6 vụ xâm hại tình dục.

Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải - phó trưởng đoàn giám sát - cho biết, liên quan đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng, chống xâm hại trẻ em, trong báo cáo của Thành phố Hà Nội có nêu, nhưng trong báo cáo của huyện không có.

Trước vấn đề này,  ông Đinh Mạnh Hùng - chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho biết, Đối với các vụ việc xâm hại trẻ lực lượng công an, viện kiểm sát, tòa án làm hết trách nhiệm. Không có chuyện bao che hay bỏ lọt tội phạm.

Việc các đơn vị chức năng liên quan làm là rất nhiều, tuy nhiên thời gian có hạn, nên chúng tôi chưa báo cáo đầy đủ. Chúng tôi hứa sẽ có báo cáo cụ thể từng vụ việc gửi đến đoàn giám sát.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thu Hà, cho rằng trong phần báo cáo của huyện chưa có các cơ sở dịch vụ hỗ trợ trẻ em. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng xâm hại trẻ em.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu - trưởng đoàn giám sát, đánh giá báo cáo dù đã được chuẩn bị nghiêm túc, nhưng các thành viên của đoàn đặt ra một số yêu cầu phải làm rõ, đầy đủ hơn nữa. Từ báo cáo đầy đủ sẽ giúp đoàn giám sát đánh giá đúng thực trạng xâm hại trẻ em ở Hà Nội và trên cả nước.