Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Yên Định tập trung dành nguồn lực thực hiện các công trình, dự án dở dang, các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giao cho địa phương.

{keywords}
UBND huyện Yên Định xin xây tượng đài Bà Triệu 20 tỷ

Như VietNamNet đã phản ánh, ngày 5/5, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định Lê Xuân Thành ký văn bản báo cáo Chủ tịch tỉnh về việc dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm với mức đầu tư 20 tỷ đồng.

Quảng trường có diện tích 79.616m2, trong đó đất xây tượng là 1.901m2, chiếm tỉ lệ 2,34%, chiều cao tượng khoảng 12 - 18m. Còn lại là các công trình phụ trợ và khu thể dục thể thao, vui chơi trẻ em...

Ngoài tượng đài Bà Triệu, các hạng mục khác đã được phê duyệt và đang được triển khai. Nguồn kinh phí từ ngân sách và các khoản huy động khác. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

Đề xuất xây dựng tượng đài 20 tỷ của huyện Yên Định gây xôn xao dư luận, bởi Huyện ủy, UBND huyện này đang nợ hơn 50 tỷ đồng của cán bộ, người dân nhưng chưa trả được.

Các khoản nợ từ năm 2011 - 2015, được dùng để sửa sang công sở Huyện ủy, UBND huyện, tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo, tiền sửa xe khi hư hỏng, tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm, tiền chè nước, giấy mực in, tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách của lãnh đạo huyện ở các nhà hàng, khách sạn…

Lê Dương

Vay tiền cán bộ chi tiêu, huyện vẫn xin xây tượng đài 20 tỷ

Vay tiền cán bộ chi tiêu, huyện vẫn xin xây tượng đài 20 tỷ

 Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hoá) Lê Xuân Thành vừa ký văn bản báo cáo Chủ tịch tỉnh về việc dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm với mức đầu tư 20 tỷ đồng.