{keywords}
4 học sinh của Quảng Trị vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia trong vòng 6 năm.

Chuỗi kết quả ấn tượng này vừa được lập nên sau khi Văn Ngọc Tuấn Kiệt giành chiến thắng ở cuộc thi quý 3, chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 với 300 điểm.

Tuấn Kiệt là học sinh thứ 4 của tỉnh Quảng Trị lọt vào trận chung kết năm kể từ năm 2015 trở lại đây. Trước em, Văn Viết Đức và Phan Đăng Nhật Minh đã trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia các năm thứ 15 và 17, Lê Thanh Tân Nhật là Á quân năm thứ 18.

Đặc biệt hơn nữa, 4 chàng trai này đều cùng quê ở huyện Hải Lăng.

{keywords}
Văn Ngọc Tuấn Kiệt vừa ghi tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Năm 2015, Văn Viết Đức (sinh năm 1997) trở thành học sinh đầu tiên của tỉnh Quảng Trị giành ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia với 250 điểm.

Đức sinh ra, lớn lên ở làng Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng và cũng từng học tại Trường THPT Thị xã Quảng Trị. Hiện nay, Đức đang là sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia).

{keywords}
Văn Viết Đức - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15

Sau Văn Viết Đức, Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) đã mang được vòng nguyệt quế thứ hai về với tỉnh Quảng Trị khi chiến thắng ở trận chung kết Olympia năm 2017. Từng là học sinh Trường THPT Hải Lăng, Nhật Minh còn được mọi người đặt cho biệt danh “Cậu bé Google” bởi khả năng suy luận và tính toán nhanh, vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực. 

Đặc biệt, Nhật Minh đã liên tiếp xô đổ các kỷ lục về điểm số của chương trình ở các vòng thi tuần và tháng.

{keywords}
Phan Đăng Nhật Minh - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

Ngay lần đầu tiên xuất hiện ở sân chơi Olympia, Nhật Minh đã giành Vòng nguyệt quế với 400 điểm ở cuộc thi tuần. Đây là số điểm kỷ lục của chương trình tại thời điểm đó.

Chưa dừng lại, trong cuộc thi tháng, Nhật Minh giành vòng nguyệt quế và lập kỷ lục của chương trình trong suốt 17 năm với 460 điểm. Đến nay, đây vẫn là điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm phát sóng của Đường lên đỉnh Olympia.

Nhật Minh hiện là sinh viên ngành Hóa học tại Trường ĐH Kỹ thuật Swinburne, Australia.

{keywords}
Lê Thanh Tân Nhật tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18

Tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, Lê Thanh Tân Nhật (sinh năm 2001) đã giành vị trí Á quân với 120 điểm. Tân Nhật cũng là cựu học sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị. 

Đến thời điểm này, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và Vĩnh Long là 3 địa phương có số thí sinh vô địch Olympia nhiều nhất cả nước.

Nếu Tuấn Kiệt tiếp tục giành được vòng nguyệt quế trong trận chung kết diễn ra tới đây, Quảng Trị sẽ là địa phương đầu tiên có 3 nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia.

Thanh Hùng

Nam sinh Quảng Trị vào chung kết Olympia sau phần thi về đích nghẹt thở

Nam sinh Quảng Trị vào chung kết Olympia sau phần thi về đích nghẹt thở

Giành chiến thắng cuộc thi Quý 3 Đường lên đỉnh Olympia, Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT Thị xã Quảng Trị) đã ghi tên mình vào trận chung kết năm.