Ở độ tuổi mà nhiều tay vợt đã tính chuyện nghỉ hưu hoặc không còn giữ được phong độ đỉnh cao, Federer lại xác lập kỷ lục mới trong làng quần vợt thế giới.

Roger Federer đã bước qua tuổi 34 sau sinh nhật hôm 8/8. Và theo bảng tổng sắp của ATP năm 2015, Federer đang đứng ở vị trí thứ 3. Với 8.265 điểm, Federer kết thúc năm 2015 ở vị trí trong top 4. 

Theo đó, tay vợt người Thụy Sĩ lại vừa lập nên kỷ lục mới khi trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất có mặt trong top 4 sau khi kết thúc năm thi đấu.

{keywords}
Federer - tay vợt nhiều tuổi nhất có mặt trong top 4 sau khi kết thúc năm thi đấu.

Năm ngoái, Federer sở hữu vị trí số 2. Đây là vị trí Murray đang nắm giữ trong năm nay với số điểm 8.945 và không còn cơ hội để FedEx giành lại. Ngôi vị số 1 cũng đã thuộc về Nole khi tay vợt người Serbia hiện có 16.585 điểm.

Trên thực tế, Federer dù xếp thứ 3 nhưng là người có nhiều danh hiệu thứ hai, chỉ sau Nole. Tay vợt 34 tuổi người Serbia đã kịp giành được 6 danh hiệu, chỉ kém Nole với 11 danh hiệu. 

Ngoài ra, Federer còn xuất sắc lọt vào chung kết Wimbledon và Mỹ mở rộng. Với thành tích thi đấu xuất sắc và bền bỉ như vậy, Federer hiện đang có 97.303.556 USD tiền thưởng và gần như chắc chắn sẽ cán mốc 100 triệu USD trong năm tới.

Theo VTV