- Huyndai sẽ không sản xuất Santa Fe chạy dầu diesel tại Mỹ trong năm 2019.

Toyota Nhật Bản tạm ngừng sản xuất xe vì động đất

Ô tô rẻ nhất thế giới Tata Nano ngừng sản xuất

Santa Fe hiện có 4 dòng xe sử dung hai loại động cơ xăng và động cơ chạy diesel. Đọng cơ xăng 2,4 lít có công suất 185 mã lực và động cơ diesel 2,2 lít iss 235 mã lực. Tuy nhiên, Santa Fe sẽ chỉ còn dòng xe chạy động cơ xăng tại Mỹ vào khoảng năm 2020.

Ông Brandon Ramirez phát biểu với Green Car rằng: "Huyndai sẽ không sản xuất động Santa Fe chạy động cơ diesel sau khi các nghiên cứu cho thấy người mua không quan tâm đến dòng xe này. Những người quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu quan tâm đến dòng xe điện. Trong khi đó, những người không quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu lại thích dòng xe chạy động cơ xăng hơn".

{keywords}
Huyndai sẽ không sản xuất Santa Fe chạy dầu diesel tại Mỹ trong năm 2019.

Việc ngừng sản xuất động cơ diesel cũng có nghĩa là Santa Fe sẽ không có dòng xe chạy động cơ diesel thế hệ thứ ba. Trước đó, Huyndai đã lên kế hoạch cho ra mắt chiếc Santa Fe chạy dầu đáp ứng những yêu cầu khí thải của EPA.

Santa Fe chạy dầu diesel là dòng xe được chú ý tại thị trường Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm, Santa Fe bán được 3.994 chiếc, cao gấp đôi Mitsubishi và gấp 4 lần Nissan X-Trail. Santa Fe phiên bản 2019 lắp ráp trong nước cũng đang rất được chú ý tại Việt Nam và có rất nhiều đơn đặt hàng trước.

Quốc Khánh (Theo Leftlanenews)

Ô tô 188 triệu dáng thể thao nhỏ gọn gây sốt thị trường

Ô tô 188 triệu dáng thể thao nhỏ gọn gây sốt thị trường

Với giá bán rẻ bất ngờ, dự kiến chỉ 188 triệu đồng, chiếc ô tô này đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ô tô liên tiếp dính lỗi nghiêm trọng, vạn người Việt nguy hiểm tính mạng

Ô tô liên tiếp dính lỗi nghiêm trọng, vạn người Việt nguy hiểm tính mạng

Gần đây, nhiều mẫu xe ô tô từ các "ông lớn" trên thị trường Việt Nam liên tiếp bị triệu hồi do dính lỗi khiến người tiêu dùng lo lắng.