Không ngại gắn mác 18+

Với lần đầu dấn thân điện ảnh, Huỳnh Lập mạo hiểm gắn mác 18+ cho Pháp Sư Mù, bất kể việc này sẽ thu hẹp phạm vi khán giả mà tác phẩm hướng đến. Chuyện phim tiếp tục theo chân Tinh Lâm (Huỳnh Lập) trên hành trình lấy lại đôi mắt. Cùng với Thụy Du (Quang Trung), chàng trai có khả năng thu hút linh hồn người chết và Liên Thanh (Hạnh Thảo), cô gái có thể nhìn thấy các linh hồn, bộ ba gặp phải nhiều biến cố và cuối cùng hiểu ra bài học về luật nhân quả.

{keywords}
 

Việc gắn mác 18+ giúp Pháp Sư Mù có thể thoải mái chạm đến muôn vàn góc tối của xã hội, vẽ ra một thế giới tưởng tượng kỳ ảo và độc đáo, nơi có những hồn ma bóng quế vất vưởng cùng các pháp sư với đủ mọi chiêu trò để khống chế lũ quỷ.

Đặc biệt, khác với các bộ phim kinh dị, rùng rợn khác, Pháp Sư Mù lựa chọn thể loại tâm linh, huyền ảo hiếm có của điện ảnh Việt Nam. Việc gắn yếu tố kinh dị với tâm linh khiến nỗi sợ của khán giả bị đẩy lên cao nhất, bởi chúng nhắc nhớ lại những nỗi sợ mơ hồ trong tiềm thức của người xem từ khi còn nhỏ.  

Vận dụng vốn hiểu biết và quá trình tìm tòi, nghiên cứu về thế giới tâm linh, Huỳnh Lập đã thành công khi đem đến một trải nghiệm điện ảnh chân thực bậc nhất cho khán giả. Người xem không đơn thuần là thưởng thức bộ phim nữa mà như thực sự sống và có một trải nghiệm đáng giá cùng với các nhân vật. 

“Luật nhân quả không chừa một ai”!

Bài học về luật nhân quả là thông điệp xuyên suốt bộ phim. Đây cũng là ý tưởng thôi thúc Huỳnh Lập xây dựng Ai Chết Giơ Tay và tiếp tục phát triển thành dự án điện ảnh Pháp Sư Mù.

Chuyện phim thuyết phục người xem vì lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của Huỳnh Lập - khoảng thời gian mà anh “động gì cũng đi cúng” vì luôn nghi ngờ những người xung quanh. Điều đó giúp bộ phim làm bật lên thông điệp sâu sắc về luật nhân quả, tình thân, tình bạn bè và tình yêu đôi lứa.  

{keywords}
 

Người xem hẳn sẽ liên tưởng đến Bắc Kim Thang khi xem Pháp Sư Mù bởi trong cả hai bộ phim, gia đình đều không phải nơi đáng tin cậy nhất. Trên hành trình tìm lại đôi mắt, Tinh Lâm phải bước chân vào một thế giới nơi thiện - ác và thật - giả hẳn còn lẫn lộn. Nhưng cuối cùng, sau bao lần mất phương hướng và suy sụp, anh cũng tìm lại được ánh sáng từ trong tâm hồn của chính mình.  

Đặc biệt, kẻ phản diện đen tối và sống dai nhất trong Pháp Sư Mù thực chất là lòng đố kỵ. Lòng đố kỵ, tham lam, muốn bản thân mình luôn đứng bên trên người khác có thể khiến con người trở thành quỷ dữ, hủy hoại mối quan hệ thân thiết, phá vỡ lòng tin và thậm chí đánh mất chính bản thân mình.

{keywords}
 

Tuy vậy, bộ phim vẫn làm bật lên thông điệp theo phong cách “rất Huỳnh Lập”. Không nặng triết lý hay giáo điều, Pháp Sư Mù kể chuyện một cách hài hước, duyên dáng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố kinh dị và hài hước, vừa khiến người xem bật cười vừa chạm đến cảm xúc của khán giả.

Trên hết, dù xây dựng một bộ phim kỳ ảo về thế giới không có thật nhưng Pháp Sư Mù vẫn có những nút thắt mở hợp lý, lô-gíc. Các tình tiết được sắp xếp, đặt để khéo léo, mạch lạc, đưa người xem từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và cuối cùng vỡ òa với cái kết.

{keywords}
 

Không quá lời khi cho rằng Pháp Sư Mù là sản phẩm hiếm có của màn ảnh rộng Việt Nam, khi một diễn viên - đạo diễn trẻ như Huỳnh Lập sẵn sàng tất tay với mác 18+, liều lĩnh kết hợp thể loại kinh dị, tâm linh với hài hước và sẵn sàng đưa câu chuyện đời mình lên màn ảnh rộng. Phim đang chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Ngọc Minh