Diễn viên Năm Chà (tên thật Tạ Quang Thịnh) vừa giành chiến thắng chung cuộc Cười xuyên Việt 2022 tối 5/5. 

Đêm thi chung kết xếp hạng vào cuối tháng 4 trước đó, Năm Chà - thành viên đội Hữu Đằng và Võ Tấn Phát - gây ấn tượng ban giám khảo bởi tiểu phẩm Cùng nhau tỏa sáng sử dụng chính câu chuyện của làm nghề của mình.

Tiết mục kết hợp bi và hài ca ngợi tình nghệ sĩ, tình người khiến diễn viên Nam Thư khóc nức nở còn danh hài Minh Nhí mời Năm Chà diễn tại sân khấu của mình.

Vì vậy trong chương trình Gala trao giải, Năm Chà được xướng tên ở vị trí quán quân không gây nhiều bất ngờ. Hai thí sinh Phạm Huyền Trâm và Di Dương đồng hạng á quân.

Năm Chà được nhiều đồng nghiệp như: đạo diễn Lý Minh Thắng, Ngọc Duyên, Huỳnh Lập, hoa hậu Diễm Hương, diễn viên Phi Phụng, Phương Dung, Nam Thư, Diệu Nhi... chúc mừng, chia vui.

Diễn viên Năm Chà đoạt quán quân 'Cười xuyên Việt' 2022 trong vòng tay các đồng nghiệp.

Sau hơn 4 tháng tại Cười xuyên Việt 2022, Năm Chà xúc động khi hái "quả ngọt". Giai đoạn đầu, anh từng bị giám khảo chê "chưa có màu sắc riêng".

Càng vào sâu chương trình, diễn viên càng chứng tỏ thực lực khiến đội trưởng và các giám khảo đều bất ngờ. Anh biến hóa diễn xuất đa dạng, được gọi là "tắc kè hoa" của cuộc thi.

Năm Chà tên thật là Tạ Quang Thịnh, sinh năm 1992 tại Cai Lậy, Tiền Giang. Anh tự lập từ nhỏ, 12 tuổi đã rời quê lên TP.HCM học nội trú. Diễn viên sớm mê diễn xuất, ca hát nhưng hành trình theo nghề chật vật. 

Thời sinh viên, anh từng lén thi vào Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM nhưng trượt từ vòng ngoài. Anh vừa học quản trị kinh doanh vừa tham gia các cuộc thi văn nghệ và hát ở các quán cà phê mỗi cuối tuần để kiếm thu nhập. 

Sau đó, Năm Chà quyết định bảo lưu việc học, xin vào đoàn phim làm công việc vặt như lo áo quần, giặt giũ cho các diễn viên. Anh dần tiến đến vị trí trợ lý đạo diễn, thỉnh thoảng được giao các vai nhỏ.

Năm 2017 khi làm trợ lý cho đoàn phim Lô tô, Năm Chà có cơ hội gặp rồi xin theo học NSƯT Hữu Châu. Anh cũng có một vai diễn trong phim này, đánh dấu lần đầu chạm ngõ điện ảnh và mở ra cơ hội để Năm Chà đi hát lô tô

Trong thời gian học diễn xuất, anh vẫn tìm các vai quần chúng, làm thêm ở cửa hàng quần áo, xưởng may của người quen để có tiền đóng học phí, trang trải cuộc sống.

Sau phim Lô tô, Năm Chà ngày càng được người trẻ biết đến khi đi diễn cùng các đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời, Hương Nam và tham gia các chương trình truyền hình như Ca sĩ bí ẩn, Ký ức vui vẻ...

Ước mơ của diễn viên là thành lập trung tâm dạy các kỹ năng biểu diễn, nhảy, hát lô tô, trang điểm... từ đó lan tỏa tinh thần tích cực đến cộng đồng.

Trích đoạn một tiết mục của Năm Chà tại 'Cười xuyên Việt' 2022