Nhung trang bi Hyundai Grand i10 moi nen co anh 1

Nhiều khả năng TC Motor sẽ giới thiệu Hyundai Grand i10 thế hệ mới vào cuối tuần này (6/8), hình ảnh mẫu xe này xuất hiện tại các đại lý Hyundai cũng đã được lan truyền nhiều trên các trang mạng xã hội. Không quá khó để nhận ra mẫu i10 mới tại Việt Nam có ngoại hình giống với mẫu Grand i10 NIOS đang được bán tại Ấn Độ.

Trước khi có VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 có thể xem như không có đối thủ trong phân khúc xe hạng A nhờ kết hợp được các yếu tố về thiết kế, không gian nội thất và giá bán. Tuy nhiên từ đầu năm đến nay, Grand i10 đã khó khăn để cạnh tranh doanh số với Fadil khi mẫu xe Việt Nam liên tục nhận được ưu đãi về giá.

Nâng cấp về ngoại hình

VinFast Fadil không quá xuất sắc về ngoại hình, tuy nhiên Grand i10 đã ra mắt đủ lâu tại Việt Nam để có một diện mạo mới hấp dẫn hơn. Ngoại hình mới của Grand i10 có vẻ như đã lộ diện với nhiều thay đổi.

Theo một số hình ảnh bị lộ, ngoại hình của Grand i10 thế hệ mới giống với mẫu xe được ra mắt tại Ấn Độ. Grand i10 còn có 1 phiên bản châu Âu với thiết kế góc cạnh hơn, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với thị trường Việt Nam, và đúng như dự đoán, thiết kế kiểu Ấn Độ đã được sử dụng trên i10 tại Việt Nam.

Grand i10 NIOS có thiết kế hoàn toàn khác biệt với Grand i10 đang được bán tại Việt Nam. Có thể thấy Grand i10 mới không còn thiết kế tròn trĩnh, mềm mại mà thay vào đó là phong cách hiện đại, cứng cáp.

Trên thực tế, nâng cấp về ngoại hình là điều khá quan trọng với Grand i10, bởi dòng xe này trước đây đã bán quá chạy ở phân khúc xe dịch vụ, và khi VinFast Fadil ra mắt, phân khúc xe gia đình có ưu thế nghiêng về mẫu xe Việt.

Với việc thay đổi về ngoại hình kèm các nâng cấp khác, Grand i10 có thể sẽ gây sức ép lớn lên phân khúc xe gia đình, bên cạnh việc tiếp tục có những lợi thế riêng dành cho xe dịch vụ.

Nâng cấp trang bị, bổ sung công nghệ

Theo những hình ảnh của Grand i10 thế hệ mới rò rỉ tại Việt Nam, mẫu xe này vẫn dùng đèn chiếu sáng halogen với chóa phản xạ thông thường, điều có thể khiến cho không ít người dùng hụt hẫng.

Grand i10 NIOS tại Ấn Độ vẫn dùng bóng halogen nhưng có thêm projector giúp cải thiện khả năng gom sáng, và TC Motor nên sử dụng trang bị này cho Hyundai Grand i10 mới.

Nhung trang bi Hyundai Grand i10 moi nen co anh 2

Hyundai Grand i10 thế hệ mới đã được mang về đại lý ở Việt Nam. Ảnh: TPT.

Tại Việt Nam, tất cả mẫu xe hạng A đều được trang bị bóng halogen. Riêng Kia Morning và Toyota Wigo được tích hợp sẵn projector hỗ trợ khả năng chiếu sáng.

Bước vào bên trong, khoang lái của Grand i10 mới có thể xem là một màn "lột xác" hoàn toàn. Thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại với màn hình tốc độ nối liền màn hình giải trí trung tâm, bảng táp-lô không còn là một mặt phẳng nhàm chán, thay vào đó là các hình khối lõm.

Không khó để nhận ra vô lăng Grand i10 thế hệ mới xuất hiện tại đại lý ở Việt Nam có thêm phím điều chỉnh ga tự động. Trong phân khúc xe đô thị bình dân hiện vẫn chưa có mẫu xe nào được trang bị sẵn tính năng này. Khả năng cao chức năng ga tự động chỉ được trang bị trên phiên bản cao nhất.

Nhung trang bi Hyundai Grand i10 moi nen co anh 3

Hyundai Grand i10 thế hệ mới có thể là mẫu xe hạng A đầu tiên được trang bị ga tự động. Ảnh: TPT.

Ở thế hệ hiện hành, Hyundai Grand i10 vẫn sử dụng điều hòa cơ truyền thống, trong khi các đối thủ như Kia Morning hay VinFast Fadil đều đã có điều hòa tự động. Grand i10 mới nên cân nhắc để có thêm trang bị này.

Nếu như Grand i10 thế hệ mới có thông số kỹ thuật giống Grand i10 NIOS đang bán tại Ấn Độ, mẫu xe hạng A này sẽ rộng rãi hơn và thậm chí còn rất thoải mái khi ngồi phía sau. Tuy nhiên điều này khó xảy ra, vì Hyundai tại Việt Nam đang có Accent ở phân khúc B bán rất tốt.

Nhiều khả năng Grand i10 vẫn sẽ giữ kích thước cũ với các thay đổi chỉ ở mặt thiết kế. Không gian trên Grand i10 hiện tại cũng đủ để chiếm ưu thế hơn trước VinFast Fadil.

Nếu có thể, Grand i10 mới nên có thêm cửa gió điều hòa hàng ghế sau, trang bị này hiện chưa xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe hạng A nào ở Việt Nam.

Về công nghệ an toàn, thế hệ hiện tại đã có hệ thống phanh ABS/EBD và cân bằng điện tử ESP. Nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng với VinFast Fadil, mẫu xe của Hyundai nên được bổ sung thêm hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng như kiểm soát lực kéo, bên cạnh đó hệ thống 6 túi khí cũng là trang bị đáng cân nhắc.

Động cơ 1.0L và 1.2L trên Grand i10 hiện tại đã đủ đáp ứng cho một mẫu xe dùng trong đô thị, tất nhiên so với Fadil thì không thể mạnh và êm ái bằng khi chạy ở tốc độ cao. Bù lại, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của một động cơ ít "chấm" hơn sẽ tốt hơn.

Grand i10 có phiên bản tăng áp 1.0L tại Ấn Độ, tuy nhiên đây là trang bị thường xuất hiện trên các mẫu xe hạng B, và khó có khả năng được mang về Việt Nam. Có lẽ người dùng Việt sẽ tiếp tục chấp nhận phiên bản mạnh nhất của i10 là động cơ 1.2L "vừa đủ dùng", và khó có thể đòi hòi sự mạnh mẽ hay thể thao.

Giá bán là yếu tố quyết định

TC Motor đề xuất giá bán của Hyundai Grand i10 hiện tại là 330-402 triệu đồng cho bản hatchback và 350-415 triệu đồng cho bản sedan. Mức giá này dễ tiếp cận hơn các đối thủ như Kia Morning (439 triệu đồng) hay VinFast Fadil (425-499 triệu đồng).

Ở thế hệ mới sắp được ra mắt, TC Motor gần như chắc chắn sẽ có những sự điều chỉnh về giá bán của Hyundai Grand i10 theo chiều hướng tăng lên. Điều này hoàn toàn hợp lý với những nâng cấp về kiểu dáng cũng như bổ sung trang bị.

Nhung trang bi Hyundai Grand i10 moi nen co anh 4

Hyundai Grand i10 mới cần có mức giá cạnh tranh trước đối thủ VinFast Fadil. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Nếu muốn chiếm nhiều ưu thế trong cuộc chiến giành lại thị phần từ đối thủ Việt Nam, các phiên bản Hyundai Grand i10 nên có giá bán không vượt quá 400 triệu đồng. Nếu vượt quá mức giá này, nhiều người dùng sẽ cân nhắc tới VinFast Fadil, mẫu xe có lợi thế hơn về sức mạnh.

Theo ZingNews

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu ô tô Hàn Quốc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Những mẫu ô tô Hàn Quốc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu ôtô Hàn Quốc đang được ưa chuộng và dẫn đầu doanh số tại nhiều nhóm xe như SUV đô thị, sedan hạng C hay SUV 7 chỗ.