Cơn bão Tauktae - một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập niên quét qua miền tây Ấn Độ gây thiệt hại nặng nề h 19/5, trong đó khiến nhiều nơi bị ngập lụt. 

Việc di chuyển qua những con đường ngập sâu thường không khuyến khích với hầu hết mọi dòng xe du lịch, nhưng trong đoạn video dưới đây, tài xế chiếc Hyundai Grand i10 dường như đã “đánh cược” tiền bạc để vượt qua con đường đầy nước.

 

Đoạn video ghi lại quyết định liều lĩnh của tài xế xe Hyundai Grand i10

Trong video do người đi đường ghi lại, chiếc Hyundai Grand i10 đang băng qua con đường ngập nặng với mực nước trên cả hốc bánh xe. So với thiết kế của dòng xe nhỏ cỡ A này, mức nước có thể đã trên cả cửa hút gió đặt bên dưới nắp ca-pô.

Khó khăn chồng chất khi chiếc Hyundai liên tục phải đối diện với những cơn sóng nước khổng lồ do xe tải ngược chiều tạo thành. Điều này khiến cho đôi lúc chiếc xe “bồng bềnh” như thể đang vượt đại dương.

Tuy nhiên, dù có bị sóng nước mạnh nhưng tài xế chiếc xe con vẫn cố vượt qua thử thách và gần như thành công với tiếng máy vẫn nổ giòn giã. Thông thường với kiểu sóng nước đánh vỗ mặt trước của ô tô như trong video, đa số đều khiến động cơ bị tắt máy và nếu cố khởi động lại, chiếc xe có thể bị thủy kích, để sửa chữa rất tốn kém. Trong trường hợp này có thể tài xế đã gặp may mắn.

Cũng trong đoạn video trên, người xem thấy được một chiếc xe con khác màu trắng đã rất khôn khéo khi bám theo sau xe tải, và nhờ đi theo rãnh nước tạo thành bởi xe tải mà chiếc xe này không bị sóng nước vỗ mặt như tài xế xe Hyundai.

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tốn hàng chục triệu để khắc phục ôtô ngập nước

Tốn hàng chục triệu để khắc phục ôtô ngập nước

Hệ thống điện là phần chịu ảnh hưởng đáng kể nhất khi ôtô bị ngập, bên cạnh nguy cơ động cơ thủy kích và nội thất bị lọt nước.