Thiết kế đến từ tương lai
Hyundai Kona sở hữu thiết kế phá cách và khác biệt. Đầu xe với mặt calang lục giác cân đối với các nan crom nằm ngang được thay thế bằng lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grille.
Vị trí đèn LED ban ngày được đặt lên trên, còn cụm đèn chiếu sáng Bi-LED bao gồm 2 chế độ pha-cos được đặt xuống dưới, rất độc đáo.
Phía sau Kona cũng có thiết kế phá cách với các cụm đèn sau được làm mới hoàn toàn với cụm đèn được chia tách làm 2 phần riêng biệt.
Đèn hậu xe dạng LED 3D đẹp mắt với mạch LED vuốt dài thanh thoát như hình cặp mắt liền mạch.
Cụm đèn xi nhan được chuyển xuống dưới. Các mảng chi tiết khá gai góc và thực sự phá cách.
Đây là cảm hứng cho các mẫu SUV sau này của Hyundai, đã xuất hiện trên SantaFe, Nexo và ảnh cả Palisade mới ra mắt.
Nội thất tiện nghi
Tiện nghi là ấn tượng khi ngồi vào cabin Kona. Vô-lăng bọc da ba chấu đậm chất thể thao tích hợp nhiều nút tinh chỉnh và màn hình 8 inch cỡ lớn đa chức năng, tích hợp bản đồ dẫn đường định vị vệ tinh cùng nút khởi động động cơ Start/Stop cho cả 3 phiên bản.
Công nghệ màn hình là cảm ứng điện dung với tấm nền IPS với độ phân giải HD, tương tự các mẫu điện thoại thông minh hiện nay.
Các chất liệu được sử dụng bên trong nội thất khá chắc chắn và không cho cảm giác rẻ tiền. Chất liệu nhựa ổn, ghế bọc da hoàn thiện tốt, chỉ may màu sáng vừa thể thao vừa tinh tế. Các đường chỉ khâu cũng được hoàn thiện và khá tinh tế.
Bên cạnh đó là hàng loạt tiện nghi như ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, điều hòa tự động, đèn tự động, gạt mưa tự động, tự động khóa cửa, sạc không dây, cửa sổ điện tự động bên lái, gương chiếu hậu chống chói tự động,…Những công nghệ hiếm khi thấy ở một mẫu xe hạng B.
Động cơ Turbo mạnh mẽ
Kona là chiếc xe mạnh nhất phân khúc hiện tại ở Việt Nam với phiên bản Turbo. Xe trang bị động cơ Gamma 1.6T-GDI. Động cơ này cho công suất tới 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.
Ngoài ra, xe còn được trang bị chức năng Drive Mode cho phép lựa chọn tới 3 chức năng lái gồm Comfort - Eco – Sport với sự tinh chỉnh chân ga, thời điểm chuyển số cùng độ nặng nhẹ vô lăng cho sự vận hành tối ưu và linh hoạt.
So sánh trong phân khúc, Kona vượt trội Honda HRV với động cơ 1.8L công suất 141 mã lực, Ford Ecosport Ecoboost 1.0L công suất 125 mã lực hay Suzuki Vitara 1.6L công suất 121 mã lực.
Hệ thống an toàn
Hyundai Kona sở hữu những trang bị thuộc về phân khúc trên như hệ thống cân bằng điện tử – ESC, kiểm soát lực kéo – TCS, chống trượt thân xe – VSM, hỗ trợ xuống dốc – DBC, chống trộm – Immobilizer, 6 túi khí bên cạnh những trang bị cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, phân phối lực phanh điện tử – EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp – BA,
Ngoài ra, Kona còn có chức năng cảnh báo điểm mù xe vượt BSD, cảnh báo phương tiện lùi cắt ngang RCCA, cảm biến gạt mưa tự động, kiểm soát áp suất lốp, gương chóng chói là những trang bị rất hữu ích cho người sử dụng xe, cảm biến trước/sau.
Giá bán hợp lí
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona có 3 phiên bản với giá bán chỉ từ 615 triệu đồng cho phiên bản Kona tiêu chuẩn.
Với các phiên bản cao hơn, mức giá lần lượt là 675 triệu và 725 triệu. So với H-RV, với trang bị nghèo nàn hơn nhưng giá bán gần 800 triệu cho bản thấp, rõ ràng Kona là lựa chọn cho người thích tận hưởng và yêu công nghệ. Và sự hấp dẫn của Kona thể hiện ở con số 650 xe bán ra trong tháng 10, vượt qua cựu vương EcoSport.