![]() |
5 chiếc xe điện của Hyundai đã hoàn thành quãng đường tự lái 190km từ Seoul tới Pyeongchang (Hàn Quốc). Đây là mẫu xe tự lái đầu tiên đi được quãng đường dài như vậy ở tốc độ 100 km/h-110 km/h (tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc của Hàn Quốc).
Trong số 5 mẫu xe chạy thử nghiệm có 3 xe dựa trên mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Hyundai là chiếc SUV NEXO, dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng sau. Còn 2 xe khác là xe tự lái Genesis G80. Tất cả các mẫu xe đều trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4, theo tiêu chuẩn quốc tết SAE và công nghệ mạng 5G. Những chiếc xe này đã có cuộc trình diễn “Những chiếc xe tương lai” thể hiện 3 tầm nhìn của Hyundai về ô tô tương lai: kết nối, tự do và sạch.
![]() |
Những chiếc xe này được trang bị các công nghệ tiên tiến hơn cho phép nhận ra các xe xung quanh chính xác hơn và và đánh giá tốt hơn tại các nút giao thông, đường nhánh, trạm thu phí,...kể cả những vị trí mà tín hiệu GPS bị gián đoạn.
Ngoại thất và nội thất của xe tự lái sử dụng trong cuộc trình diễn này tương tự với các mẫu xe thông thường, nhưng được cài đặt với rất nhiều camera và radar khác nhau. Việc bổ sung một số lượng nhỏ các cảm biến cho phép thực hiện công nghệ lái xe tự động hoàn toàn và tiến gần hơn tới việc thương mại hóa công nghệ tự lái.
![]() |
Quá trình tự lái xử lý một khối lượng lớn dữ liệu, đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Điện năng có thể sản xuất thông qua phản ứng giữa hydro và oxy trong khoang nhiên liệu, khiến cho nó trở thành mẫu xe tối ưu cho việc áp dụng công nghệ tự lái.
Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km với 1 lần sạc. Mẫu xe này tiết kiệm hơn 60% và có độ bền tương đương động cơ đốt trong.
Tập đoàn ô tô Hyundai cũng đang chuẩn bị thương mại hóa hệ thống lái xe tự động cấp 4 theo tiêu chuẩn SAE tại các thành phố lớn tới năm 2021. Hyundai đã công bố kế hoạch này tại Triển lãm CES 2018 hồi tháng trước. Đồng thời hãng này cũng dự định thương mại hóa công nghệ tự lái hoàn toàn tới năm 2030.