- Pha lập công duy nhất của Ibrahimovic giúp MU vất vả vượt qua Zorya ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League.

HLV Mourinho chọn đội hình ra sân gần như mạnh nhất trong trận tiếp đón đội bóng đến từ Ukraine. Lĩnh xướng hàng công của MU là Ibrahimovic, trong khi Romero thế chỗ De Gea ở vị trí thủ môn còn Rooney tiếp tục phải ngồi dự bị.

Không có gì ngạc nhiên khi MU giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm áp đặt tấn công lên đối thủ nhưng Quỷ đỏ chưa có được một cơ hội thật sự nguy hiểm nào khi mà Zorya tập trung gần như toàn bộ đội hình cố thủ bên phần sân nhà.

{keywords}
Pha ghi bàn duy nhất trận đấu của Ibra

Đội chủ sân Old Trafford tiếp tục chiếm lĩnh thế trận, có thời điểm họ kiểm soát bóng lên đến 80%. Tuy nhiên, Zorya cũng tỏ ra vô cùng cứng đầu. Đại diện Ukraine triển khai hệ thống phòng ngự nhiều tầng đầy khó chịu, bên cạnh đó các vị khách cũng sẵn sàng chơi rắn mỗi khi có thể.

Phút 20, từ quả phạt góc của Mata, Pogba đánh đầu hụt bóng tìm đến vị trí của Marcus Rashford. Ngay lập tức tài năng trẻ 18 tuổi này tung ra cú sút sấm sét trong vòng cấm, tiếc rằng xà ngang đã từ chối bàn thắng cho MU.

Dù hoàn toàn áp đảo đối thủ nhưng các học trò của HLV Mourinho vẫn thi đấu bế tắc trước lối chơi tử thủ của Zorya.

Càng về cuối hiệp 1 sóng gió liên tục xuất hiện ở vòng cấm địa Zorya Luhansk. Phút 41, Jesse Lingard đánh đầu trúng người một cầu thủ đội khách, hậu vệ Rafael Forster phá bóng ngay trước mặt Ibra khi mà cách cầu môn rất gần còn Fellaini đã có pha đánh đầu đập đất sạt xà ngang.

{keywords}
Niềm vui của tiền đạo người Thụy Điển

Sau giờ nghỉ, tình hình cũng không được cải thiện nhiều. Zorya trung thành với lối chơi tử thủ còn MU nghèo nàn ý tưởng tấn công.

Không những chưa thể ghi bàn, suýt chút nữa cơn địa chấn đã xuất hiện ở “Nhà hát của những giấc mơ” ở phút 66. Xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh phải, Paulinho mới vào sân đã tung ra pha đặt lòng hiểm hóc về góc xa và chỉ có tài năng của Romero mới giúp chủ nhà tránh khỏi bàn thua mười mươi.

Nhưng rồi, quyết định tung Rooney của Mourinho vào sân ở phút 67 đã thay đổi tất cả. Tình huống chạm bóng trong vòng cấm của đội trưởng 30 tuổi chỉ 2 phút sau khi vào sân có thể hiểu là một pha dứt điểm hỏng ăn nhưng nó lại vô tình tạo điều kiện cho Ibrahimovic đánh đầu khai thông thế bế tắc.

Có bàn thắng vượt lên, Man Utd chơi thoải mái hơn hẳn. HLV Jose Mourinho mau chóng dùng nốt hai quyền thay người khi Ashley Young và Anthony Martial vào thế chỗ của Juan Mata cùng Fosu-Mensah.

{keywords}
MU có chiến thắng rửa mặt ở Europa League

Tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong những phút còn lại, một số cơ hội được tạo ra nhưng Red Devils không thể ghi thêm bàn thắng.

Chật vật vượt qua Zorya với tỷ số 1-0, rõ ràng MU không thể khiến CĐV Quỷ đỏ hài lòng. Dẫu vậy, đây là chiến thắng rất quan trọng để thầy trò Mourinho tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại Europa League.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Fenerbahce cũng có chiến thắng tối thiểu trước Feyenoord với pha lập công ngay đầu hiệp 1 của tiền đạo Emineke. 3 điểm có được ở trận này giúp đại diện Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn đầu với 4 điểm. Feynoord và M.U cùng có 3 điểm nhưng Quỷ đỏ xếp sau do thua đối đầu.

Ghi bàn: Ibrahimovic (69’)

Đội hình thi đấu:

MU: Romero; Fosu-Mensah (Young 73’), Bailly, Smalling, Rojo, Fellaini, Pogba, Lingard (Rooney 67’), Mata (Martial 73’), Rashford, Ibrahimovic.

Zorya: Shevchenko, Sivakov, Chaykovskiy (Gordiyenko80’), Kamenyuka, Petriak, Kulach (Paulinho 59’), Forster, Karavaev, Ljubenovic (Lipartia 76’), Grechyshkin, Sobol.

{keywords}
Xếp hạng bảng A sau 2 lượt trận

Vĩnh Tường

Video bàn thắng MU 1-0 Zorya

Phải nhờ đến phút tỏa sáng hiếm hoi của Ibrahimovic ở phút 69 MU mới giành chiến thắng tối thiểu lượt trận thứ 2 của vòng bảng Europa League.

Mourinho nổi điên mắng trợ lý

Không chỉ bực bội trước sự bế tắc của các học trò ở lượt trận thứ 2 Europa League, HLV Mourinho còn phát cáu với cả các trợ lý của mình trong chiến thắng nhọc nhằn trước đại diện đến từ Ukraine, Zorya.