Ibrahimovic tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau VCK Euro 2016, khi Thụy Điển không vượt qua vòng bảng.

{keywords}
Ibrahimovic trở lại tuyển Thụy Điển sau gần 5 năm tuyên bố chia tay

Vào 2018, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử ĐT Thụy Điển, từng có ý định trở lại tại World Cup 2018 nhưng rốt cuộc điều này đã không xảy ra.

Đầu tháng này, rộ thông tin tiền đạo của AC Milan sẽ tái xuất cùng tuyển Thụy Điển vào cuối tháng 3 và điều này đã chính thức được xác nhận.

Trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho các trận đấu của Thụy Điển gặp Georgia (25/3), Kosovo (28/3) tại vòng loại World Cup 2022 và giao hữu với Estonia 3 ngày sau đó, HLV Andersson bao gồm tên Zlatan Ibrahimovic.

{keywords}
Ở tuổi 39, Ibrahimovic vẫn thật lợi hại cùng AC Milan

HLV Janne Andersson giải thích về quyết định bất ngờ gọi lại Ibrahimovic: "Đầu tiên và quan trọng nhất, anh ấy là cầu thủ rất giỏi, xuất sắc nhất của tuyển Thụy Điển. 

Bên canh những gì có thể đóng góp trên sân, Ibrahimovic còn rất giàu kinh nghiệm, có thể giúp nhiều cầu thủ khác trong đội".

Ở tuổi 39, Ibrahimovic vẫn cho thấy phong độ thật đáng nể, với 14 bàn sau 14 trận ra sân cho Milan mùa này.

Ibrahimovic đã bỏ lỡ trận lượt đi vòng 16 đội Europa League, Milan chạm trán MU, nhưng dự kiến sẽ có mặt trong trận lượt về.

Việc Ibrahimovic trở lại tuyển Thụy Điển đợt này, cũng là hướng đến VCK Euro diễn ra vào mùa hè, nơi đội bóng áo vàng nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Ba Lan và Slovenia. Và đó thực sự là tin vui cho những ai yêu mến tay săn bàn lợi hại này.

L.H