Thương hiệu nội thất Ikea được nhắc đến như một đối tác thực tế tăng cường (AR) tiềm năng tại hội nghị lập trình viên WWDC 2017. Bản thân CEO Apple Tim Cook cũng nhắc tên Ikea trong bài phỏng vấn gần đây. Ông nói Apple đã thảo luận với Ikea về một ứng dụng hiển thị mô hình 3D của các món đồ nội thất lên màn hình thiết bị iOS, giúp họ tránh được thời gian phải đi đến những cửa hàng truyền thống.

Người phụ trách các hoạt động kỹ thuật số của Ikea, Michael Valdsgaard đã chia sẻ một vài chi tiết mới về quy trình phát triển ứng dụng AR trong bài phỏng vấn với trang công nghệ Digital.di. Ông gọi đây là “ứng dụng AR đầu tiên cho phép bạn đưa ra các quyết định mua sắm đáng tin cậy”. Trong tương lai, sản phẩm Ikea được phát hành trên các ứng dụng ngay khi có mặt tại cửa hàng.

Ý tưởng đứng sau ứng dụng khá đơn giản: chỉ cần hướng điện thoại vào một điểm nào đó trong phòng, nơi bạn muốn đặt món đồ cần mua, bạn sẽ nhìn thấy nó ngay trên màn hình theo định dạng AR để xem có vừa vặn với không gian hay không.

Valdsgaard cho biết có thể có từ 500 đến 600 sản phẩm Ikea sẵn sàng khi ứng dụng ra mắt mà ông hi vọng vào nửa sau năm nay cùng với iOS 11. Dù chưa có tên, ứng dụng có thể đặt tên là Platsa, trong tiếng Thụy Điển là “thuộc về” hoặc “sắp đặt”.

Ứng dụng đại diện cho những tiềm năng mới của thương mại điện tử song Valdsgaard khẳng định hệ thống cửa hàng truyền thống khổng lồ của công ty vẫn là trọng tâm, là “tài sản tuyệt vời nhất”.