- Lần đầu tiên tiền vệ Xuân Trường được ra sân tại K-League, nhưng anh không thể giúp đội bóng của mình là Incheon United giành chiến thắng.

Trong ngày hôm nay, đội bóng của Xuân Trường tiếp đón Gwangju FC trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 11 K.League và đây chính là trận đấu Xuân Trường được ra mắt các CĐV Hàn Quốc.

{keywords}

Xuân Trường không ghi được dấu ấn trong trận ra mắt tại K.League

Lý do Xuân Trường được thi đấu chính thức bởi hôm nay là Ngày hội Việt Nam tại Hàn Quốc. Ban tổ chức tổ chức nhiều hoạt động diễn ra tại SVĐ bóng đá Incheon. Đông đảo người Việt Nam ở Hàn Quốc đã đăng ký tham gia lễ hội này và họ có mặt trên sân của Incheon Utd để tham dự các hoạt động của ngày hội.

Xuân Trường được mời làm đại diện hình ảnh cho lễ hội này, vì thế anh đã được trao cơ hội ra sân ở trận đấu này để tri ân người hâm mộ. Đây là những phút thi đấu đầu tiên của tiền vệ Việt Nam ở giải K.League Classic 2016. Anh trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên chơi bóng ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc sau Piyapong (Thái Lan) cách đây 32 năm.

HLV Kim Do-hoon sử dụng Xuân Trường ngay từ đầu. Anh được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, với số áo 60.

Xuân Trường chơi rất cố gắng nhưng đây là trận Incheon chơi khá bế tắc. Incheon United lâm vào tình cảnh khó khăn từ cuối hiệp 1 khi Lee Hyo-gyun nhận thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội hậu vệ Park Dong-jin của Gwangju FC. Thi đấu với 10 người, đội bóng của Xuân Trường đã phải nhận bàn thua ở phút cuối trận. Trước đó, Xuân Trường bị thay ra ở phút 61 của trận đấu.

Với trận thua này, Incheon United vẫn đứng cuối bảng với 4 điểm. Ngày 28/5 tới, đội bóng của Xuân Trường sẽ làm khách trên sân của Seongnam. Sau trận này, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Xem màn ra mắt của Xuân Trường tại K-League

Chiều 22/5, tiền vệ Lương Xuân Trường lần đầu tiên được đá chính ở K-League thuộc khuôn khổ vòng 11 trong màu áo Incheon. 

Hữu Nghiêm