Đội tuyển Indonesia có trận đấu rất hay, nhưng bị Bahrain giành lại 1 điểm với kết quả hòa 2-2, trong khuôn khổ lượt 3 bảng C, giai đoạn 3 Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Khi trận đấu chỉ mới diễn ra được 15 phút, Mohamed Marhoon mở tỷ số cho chủ nhà Bahrain. Trong thời gian bù giờ hiệp 1, Ragnar Oratmangoen gỡ hòa cho đội khách.

Indonesia Bahrain.jpeg
Indonesia bị mất điểm đau đớn. Ảnh: PSSI

Indonesia thi đấu rất hay và có bàn thắng vươn lên ở phút 74 nhờ công Rafael Struick ở phút 74. Tuy nhiên, Marhoon một lần nữa lập công cho Bahrain khi hiệp 2 bước sang phút bù giờ thứ 9.

Kết quả này khiến HLV Shin Tae Yong và các cầu thủ Indonesia không hài lòng. Một số thành viên đội bóng Đông Nam Á khiếu nại với trọng tài Ahmed Al Kaf.

Hiệp 2 có 6 phút bù giờ và không gặp nhiều gián đoạn trong thời gian này. Thế nhưng, ông Ahmed Al Kaf vẫn kéo dài trận đấu khi Bahrain không ngừng tấn công tìm bàn gỡ.

Kết quả, Bahrain ghi bàn ở phút 90'+9. Sau màn ăn mừng của đội chủ nhà, ông Ahmed Al Kaf cho trận đấu kết thúc khi đồng hồ trên sân bước sân phút 90'+11.

Một số tuyển thủ Indonesia, trong đó có Shayne Pattynama, người chỉ ngồi dự bị, cho rằng trọng tài đã cướp chiến thắng của Garuda.

Trong cuộc họp báo, HLV Shin Tae Yong cũng công khai chỉ trích trọng tài người Oman khiến Indonesia mất điểm.

"Cả hai đội đã thi đấu hết mình cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Tuy nhiên, tôi phải xác nhận lại một lần nữa về các quyết định của trọng tài trong trận đấu", nhà cầm quân người Hàn Quốc tuyên bố.

Chiến lược gia 53 tuổi cũng không quên nhắn nhủ LĐBĐ châu Á (AFC): "Nếu AFC muốn phát triển hơn thì các quyết định và khả năng điều hành của trọng tài cũng cần phải được cải thiện".

Shin Tae Yong Indonesia Bahrain.jpeg
HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài người Oman thiên vị chủ nhà. Ảnh: PSSI

Shin Tae Yong nặng nề hơn khi cáo buộc trọng tài thiên vị, trong khi LĐBĐ Indonesia xem xét khả năng khiếu nại lên AFC.

"Về thời gian bù giờ, lẽ ra 6 phút nhưng cuối cùng lại kéo dài hơn 9 phút. Từ đó, tôi nghĩ các quyết định của trọng tài là thiên vị.

Tôi nghĩ mọi người đều có thể hiểu tại sao các cầu thủ của chúng tôi lại khó chịu với những quyết định này của trọng tài".

Trọng tài Ahmed Al Kaf là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất bóng đá châu Á, ông từng là "tội đồ" trong mắt người hâm mộ Việt Nam lẫn Thái Lan.

Tờ Bola cũng không hài lòng: "Trận đấu thứ 50 của Shin Tae Yong với tuyển Indonesia đã bị hủy hoại bởi quyết định gây tranh cãi của trọng tài".

Với kết quả này, Indonesia hiện đứng thứ 5 bảng C. Đội quân của HLV Shin Tae Yong lỡ cơ hội lên nhì bảng, sẽ đấu Trung Quốc vào ngày 15/10.