Một cuộc tìm kiếm trên không và dưới đất đối với chiếc máy bay chở khách mất tích khi đang thực hiện hành trình ở đông Indonesia chiều tối 2/10 đã được nối lại, Jakartar Post đưa tin.

Chiếc máy bay DHC-6 Twin Otter chở 10 người mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu 11 phút sau khi cất cánh trong điều kiện thời tiết tốt từ Masamba, tỉnh Nam Sulawesi, phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia Julius Barata nói. Nhà chức trách không nhận được tín hiệu cấp cứu nào từ máy bay trên.

Máy bay trên, thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Aviastar Mandiri, theo lịch trình bay tới Makassar, thủ phủ của tỉnh. Nó chở 7 khách, trong đó có 3 trẻ em và 3 thành viên phi hành đoàn.

{keywords}

Ferdinand Lumintaintang, phụ trách các chuyến bay của hãng Aviastar, cho hay, cuộc tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành theo hướng sử dụng tín hiệu từ điện thoại di động của hành khách và phi công vào tối 2/10 để xác định vị trí máy bay ở khu vực núi non.

Hiện, 4 máy bay đã được triển khai để tìm kiếm máy bay mất tích, ông Petrus Budi Prasetyo, tổng giám đốc thương mại của hãng này cho hay. "Chúng tôi đã phái một chiếc Twin Otter và một trực thăng đi rà soát khu vực, cùng với các máy bay của quân đội và cảnh sát. Tuy nhiên, tới giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin nào từ hiện trường".

Ngoài tìm kiếm trên không, hơn 160 người, gồm 120 binh sĩ, đã được lệnh tìm kiếm máy bay trên mặt đất, ông Henry Bambang Soelistyo đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia cho hay.

Theo ông Soelistyo, cuộc tìm kiếm máy bay tập trung trong bán kính 24km kể từ điểm máy bay liên lạc lần cuối. Ahmad Munir, lãnh đạo sân bay ở Makassar nói, dữ liệu vệ tinh cho thấy, vị trí cuối cùng của máy bay là cách Masamba 32km.

Chiếc máy bay gặp nạn, được Canada sản xuất từ năm 1981, gia nhập hãng Aviastar vào tháng 1 năm ngoái và lần bảo dưỡng gần nhất là 15/9, ông Petrus nói.

Indonesia, quốc đảo có 250 triệu dân, trong vài năm gần đây thường hứng chịu các vụ tai nạn giao thông, liên quan tới cả phà, máy bay và tàu hỏa. Indonesia là một trong những nơi có thị trường hàng không phát triển nhanh nhất ở châu Á song gặp khó khăn trong vấn đề phi công, cơ khí, kiểm soát không lưu và công nghệ sân bay hiện đại.

  • Hoài Linh