Các đội tìm kiếm và cứu nạn Indonesia hôm 17/3 đã kết thúc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay AirAsia hồi năm ngoái, trong khi vẫn còn 56 người mất tích, một nhà chức trách cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia được vớt lên từ biển Java.

Chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã gặp nạn vì thời tiết xấu khi đang trên đường từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore vào hôm 28/12/2014, khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Một cuộc tìm kiếm khổng lồ với sự tham gia của các máy bay và tàu lớn tới từ 7 quốc gia đã diễn ra trên biển Java trong suốt nhiều tháng qua.

Tuy nhiên, quy mô của cuộc tìm kiếm đã được thu hẹp trong vài tuần trở lại đây, với sự rút lui của các tàu nước ngoài và tàu của hải quân Indonesia, Skynews đưa tin.

Các cơ quan tìm kiếm và cứu nạn dân sự Indonesia vẫn tiếp tục rà soát nhưng với quy mô nhỏ hơn và các nhóm này chỉ thỉnh thoảng vớt thêm được các thi thể và mảnh vỡ máy bay.

S.B. Supriyadi, một quan chức cơ quan tìm kiếm cho biết cuộc tìm kiếm sẽ "kết thúc hoàn toàn" vào hôm thứ Ba (17/3) và rút hết những tàu còn có mặt trên biển Java.

"Toàn bộ 4 tàu sẽ quay trở lại Jakarta vào sáng mai (thứ Tư)", ông nói.

Tổng cộng đã có 106 nạn nhân được tìm thấy. Các đội tìm kiếm đã vớt được thêm nhiều thi thể vào hôm thứ Bảy tuần trước, ông cho biết thêm.

Phần chính cuối cùng của thân máy bay có thể được đưa lên khỏi đáy biển vào cuối tháng này.

Quyết định kết thúc cuộc tìm kiếm được đưa ra sau khi ông chủ của AirAsia Tony Fernandes báo hiệu vào cuối tuần trước rằng các hoạt động đã "thành công" và không thể "kéo dài vô thời hạn".

"Có một khoảng thời gian và tôi đồng ý với các gia đình rằng rõ ràng là không có gì có thể kéo dài vô thời hạn", ông nói.

Cho tới nay, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia công bố rất ít thông tin về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cũng như điều gì đã xảy ra trước thảm kịch.

Cơ quan này chỉ nói rằng máy bay đã tăng độ cao nhanh chóng trong một khu vực có bão dữ dội trước khi lao xuống biển và rằng phi công phụ đã cầm lái, chứ không phải phi công chính có nhiều kinh nghiệm hơn.

Được biết, Indonesia sẽ tiết lộ bản báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn vào tháng 8 tới.

Sầm Hoa