Việc hẹn hò trở nên khó khăn hơn đối với các cặp uyên ương trẻ tại Tây Java (Indonesia) khi họ bị cấm gặp nhau sau 9h tối và có thể bị ép cưới nếu không tuân thủ luật lệ mới.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Theo luật mới, thanh thiếu niên dưới 17 tuổi tại Tây Java sẽ không được hẹn hò sau 9h tối. (Ảnh minh họa: Alamy)

Telegraph đưa tin, Dedi Mulyadi, người đứng đầu huyện Purwakarta dự định sẽ đưa ra lệnh cấm hẹn hò vào ban đêm đối với các thanh thiếu niên dưới 17 tuổi.

Nếu chúng vi phạm luật ba lần, các hội đồng làng có thể ép các bậc phụ huynh yêu cầu con cái họ phải kết hôn, ông Mulyadi cho biết thêm.

Các quy định mới nhằm chống lại sự suy đồi đạo đức trong xã hội hiện đại, bao gồm sự gia tăng những thiếu nữ mang thai ngoài ý muốn và đưa khu vực này trở về gốc rễ nông thôn của nó, Mulyadi giải thích.

Ông cũng cho rằng các quy định mới sẽ đảm bảo các thanh thiếu niên sẽ đi ngủ sớm và dành lại một lối sống truyền thống hơn tại khu vực chỉ các thủ đô Jakarta khoảng 90km.

“Tôi sinh ra từ một ngôi làng và trước đây, bạn không thể đi tới thăm hàng xóm sau 9h tối vì mọi người đã đi ngủ, chuẩn bị dậy từ tờ mờ sáng để đi làm đồng”, ông nói.

Những cặp đôi chưa kết hôn sẽ được tự do hẹn hò vào ban ngày, nhưng sau khi mặt trời lặn, ông sẽ triển khai các đội tuần tra và camera để theo dõi các đôi uyên ương. Thậm chí việc họ gặp mặt tại nhà nhau cũng bị cấm.

Mặc dù đề xuất này gặp phải một số rào cản rõ rệt xong ông Mulaydi không tỏ ra nao núng. Ông dọa sẽ cắt mọi nguồn viện trợ nếu chính quyền cấp dưới không áp dụng luật mới trong tháng này.

Phương tiện truyền thông cho biết ông Mulaydi dường như nhận được sự ủng hộ rộng rãi của khu vực mà người Hồi giáo chiếm đa số. Khoảng 200 trưởng làng đã đồng ý với luật mới

Sầm Hoa