Theo cơ quan cảnh sát Indonesia, đã có sự nhầm lẫn liên quan đến dữ liệu về các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch bóng đá ở sân vận động Kanjuruhan, Malang Regency, Đông Java, đêm thứ Bảy

Thông tin đầu tiên vào sáng Chủ nhật (2/10/2022) cho biết có 127 nạn nhân thiệt mạng sau vụ bạo loạn, bắt đầu nguồn từ thất bại của Arema FC trước đối thủ của họ Persebaya Surabaya.

Cảnh sát Quốc gia Indonesia xác nhận vụ bạo loạn khiến 125 người thiệt mạng

Sau đó, vào buổi chiều cùng ngày, dữ liệu mới công bố số nạn nhân tử vong là 129 người.

Báo cáo y tế đưa số nạn nhân không ngừng tăng lên. Tờ Jawa Pos, trích dẫn dữ liệu từ Văn phòng Y tế Malang, cho biết người thiệt mạng lên đến 174 rồi 182 nạn nhân.

Tuy nhiên, trong báo cáo chính thức vào tối Chủ nhật, Cảnh sát trưởng Quốc gia Listyo Sigit Prabowo cung cấp dữ liệu cho biết có tổng cộng 125 nạn nhân thiệt mạng, vì trước đó có một số trường hợp hồ sơ kép.

Ông Listyo Sigit Prabowo xác nhận khi có mặt tại sân Kanjuruhan: "Theo kết quả kiểm tra xác minh của Văn phòng Y tế, có 125 nạn nhân tử vong, vì trước đó có nhiều hồ sơ bị tính nhiều lần".

Hiện tại, phần lớn những người đã khuất được chôn cất địa phương. Chỉ có một số nạn nhân chưa được biết danh tính và họ vẫn đang được giữ ở bệnh viện Wava Husada, thuộc Malang Regency.

Tướng Sigit khẳng định cơ quan Cảnh sát Quốc gia tổ chức đội điều tra để điều tra kỹ lưỡng hơn về những vấn đề trong vụ bạo loạn.

Trách nhiệm của các bên sẽ được điều tra

"Chúng tôi sẽ truyền đạt kết quả đến toàn thể cộng đồng, các bước hiện tại vẫn là thu thập dữ liệu tại hiện trường vụ án, camera quan sát để tìm hiểu đầy đủ. Tất nhiên chúng tôi sẽ truyền tải những diễn biến hiện có", vị này nói.

Quy trình tổ chức an ninh trận đấu bóng đá sẽ được đánh giá và thảo luận với các bên liên quan, để áp dụng cho tương lai.

Liên quan đến việc bắn hơi cay trong vụ việc, Cảnh sát Quốc gia cũng hứa sẽ tìm hiểu các quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) và các khâu an ninh trong các trận đấu bóng đá.

"Cơ quan sẽ nghiên cứu SOP và các bước được thực hiện bởi lực lượng đặc nhiệm hoặc đội an ninh, những người thực hiện nhiệm vụ của họ trong trận đấu", tướng Sigit nhấn mạnh.